Thông tin mới vụ đứt cáp quang AAG

Kinh tếThứ Hai, 19/01/2015 04:30:00 +07:00

Sau nhiều ngày khắc phục sự có đứt cáp quang AAG, cơ quan chức năng đã xác định rõ thời điểm đường truyền Internet sẽ được khôi phục.

(VTC News) – Sau nhiều ngày khắc phục sự có đứt cáp quang AAG, cơ quan chức năng đã xác định rõ thời điểm đường truyền Internet sẽ được khôi phục.

Asia Gateway Pacific - đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG thông báo mối nối đầu tiên trong quá trình sửa chữa đoạn cáp quang bị đứt gần bờ biển Vũng Tàu đã được thực hiện lúc 18h16 ngày 17/1.

đứt cáp quang
Sửa chữa cáp quang không nhanh như dự kiến 
Theo kế hoạch, mối nối cuối sẽ được thực hiện lúc 11h16 phút ngày 22/1. Dự kiến, tới ngày 24/1, việc hàn nối sẽ hoàn tất, giúp khôi phục đường truyền. Tuy nhiên, việc sửa chữa sẽ chỉ chính thức kết thúc vào 9h16 phút ngày 28/1.

Trước đó, vào lúc 8h5 phút sáng 5/1/2015, tuyến cáp quang biển AAG từ Việt Nam đi quốc tế bị đứt làm mất ít nhất 40% lưu lượng kết nối từ Việt Nam đi quốc tế khiến internet của Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề.

Clip vui cá mập thanh minh vụ đứt cáp hút 45.000 lượt xem


Nguồn Youtube


Đây không phải lần đầu tiên Internet Việt Nam chập chờn vì đứt cáp quang. Năm 2014, cáp quang AAG liên tục đứt và trở thành một trong những chủ đề nóng của làng công nghệ. Một trong những nguyên nhân được quan tâm nhất chính là cá mập cắn cáp.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định lưu lượng tàu bè qua lại nhiều ở biển Đông, các biến động địa chất và sự phá hoại của con người là nguyên nhân chính làm đứt cáp quang.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn