Thomas Muller: 1 World Cup 2 cái Nhất để đời

Tổng hợpThứ Hai, 12/07/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Nỗi buồn của Thomas Muller cùng với ĐT Đức đã nguôi ngoai phần nào sau khi tiền đạo trẻ Bayern Munich ẵm trọn cú đúp danh hiệu tại World Cup 2010.

(VTC News) - Với phong độ chói sáng ở WC 2010 trên đất Nam Phi, tiền đạo trẻ Thomas Muller của ĐT Đức đã ẵm trọn 2 danh hiệu cao quý: Đôi giày vàng dành cho Vua phá lưới và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất FIFA World Cup 2010.

Mặc dù không thể giúp Cỗ xe tăng Đức hiện thực hóa giấc mơ lần thứ 4 đăng quang ở World Cup 2010, nhưng có thể nói đây là một mùa giải đại thành công trên phương diện cá nhân của tiền đạo trẻ 20 tuổi này. Tính ra tổng cộng Muller đã thi đấu tất cả 66 trận cho CLB và ĐT Đức trong mùa giải 2009/10. Anh là nhân tố chủ chốt giúp Bayern Munich giành được cú đúp danh hiệu VĐQG Bundesliga và Cúp quốc gia đồng thời có mặt ở chung kết Champions League với Inter Milan.

World Cup 2010 đã nâng Thomas Muller lên một tầm cao mới 

Ở kỳ World Cup lần thứ 19 này, Muller đã ghi được tới 5 bàn thắng trong tất cả 6 trận thi đấu cho Mannschaft, hơn thế anh còn từng 3 lần kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. Và chính điều đó đã giúp Thomas Muller vượt mặt David Villa và Wesley Sneijder giành chiến thắng trong cuộc đua danh hiệu Đôi giày Vàng ở World Cup 2010 lần này. Đặc biệt kỷ lục trên cũng giúp Thomas Muller trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử World Cup ghi được 5 bàn thắng ngay trong lần đầu xuất hiện. Hiện tại kỷ lục trên thuộc về  “Vua bóng đá” Pele ở World Cup 1958 tại Thụy Điển với độ tuổi 17 tuổi 249 ngày.

“Danh hiệu này sẽ gắn bó với tôi đến suốt đời. Đó sẽ là sự ghi nhận xứng đáng đối với cống hiến của cá nhân tôi trong vòng 1 năm qua cho CLB và ĐTQG đồng thời danh hiệu này cũng giúp tôi gia nhập đội ngũ với các huyền thoại như Beckenbauer và Pele. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến toàn bộ BHL Bayern Munich và ĐTQG Đức bởi họ đã luôn tin tưởng vào tôi”. Thomas Muller tâm sự trước báo giới.

Không chỉ giành danh hiệu Đôi giày Vàng, Thomas Muller còn ẵm nốt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2010 sau màn trình diễn chói sáng cuối cùng trong chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Uruguay vào hôm qua. Như vậy, Muller là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử bóng đá Đức nhận được danh hiệu cao quý trên, sánh ngang với Franz Beckenbauer (1966) và Lukas Podolski (2006).

“Nhìn lại mùa giải trước, không ai có thể lường trước được tôi sẽ tiến bộ vượt bậc đến vậy, ngay cả bản thân tôi cũng thế. Bình thường bạn luôn nói rằng chung kết Champions League sẽ là điểm sáng chói lọi nhất trong mùa giải vừa rồi, nhưng sau đó, bạn tham dự World Cup và tiến thêm một bước dài. Thật không thể tin được”. Muller thốt lên.


Đức Toàn(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn