Thiếu nữ chết bí ẩn: Bạn trai bí mật xóa tin nhắn và nhật ký cuộc gọi?

Thời sựThứ Năm, 02/04/2015 04:39:00 +07:00

Trước khi thi thể thiếu nữ 19 tuổi được tìm thấy, người bạn trai đến nhà xóa nhật ký cuộc gọi và những dòng tin nhắn gửi trước đó.

(VTC News) - Trước khi thi thể thiếu nữ 19 tuổi được tìm thấy, người bạn trai đến nhà tìm cách xóa nhật ký cuộc gọi và những dòng tin nhắn gửi vào máy điện thoại của cô trước đó.

Liên quan đến sự mất tích và cái chết bí ẩn của thiếu nữ Hồ Thị Duyên (19 tuổi - Trú xóm 8, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu), bà Chu Thị Vân (SN 1970 - mẹ Duyên) trò chuyện cùng phóng viên mà hai hàng nước mắt lăn dài trên má.
Ngôi nhà của bà Vân phủ bạt lo hậu sự cho con gái 

Bà Vân kể, tối 28/3, bà đi họp xóm về thì nhìn thấy hai chị em gái Duyên đang ngồi bên máy vi tính. Bà nói hai con đi ngủ sớm để mai Duyên còn ra Hà Nội sớm có việc.

Sau đó hai chị em Duyên ra nhà ngoài ngủ, bà Vân cũng vào buồng nằm. Bà chưa kịp chợp mắt thì nghe tiếng con gái nói chuyện qua điện thoại với một người nào đó không rõ.

Tiếng nói của Duyên dần một nhỏ đi rồi không nghe tiếng con gái nói chuyện nữa, bà đi ra kiểm tra không thấy con đâu. Liên lạc qua điện thoại thì giọng Duyên đáp lại "con có việc, sẽ về liền".

Thấy con gái ra khỏi nhà lúc đêm khuya, bà Vân vô cùng lo lắng, không thể chợp mắt. Đến gần sáng, bà gọi điện cho Duyên nhưng không thấy nghe máy. Sau đó gia đình bà Duyên điện báo cho anh em nội ngoại đến đi tìm, đồng thời báo lên chính quyền địa phương về sự mất tích đột ngột của Duyên.

Sau nhiều ngày tìm kiếm trong vô vọng, chiều 31/3, người dân phát hiện thi thể Duyên nổi lên mặt nước và mắc vào lưới chắn trên sông Nông Giang, đoạn qua địa bàn xóm 8 xã Quỳnh Diễn (huyện Quỳnh Lưu - Nghệ An). Vị trí này cách nhà bà Vân khoảng 3km.

"Chồng tôi mất cách đây 3 năm, nhà có 3 người con, đứa đầu đang đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Cái Duyên mới tốt nghiệp 12 và cũng đang làm thủ tục sang bên đó với chị. Ngờ đâu trước khi ra Hà Nội học tiếng thì con nó ra ngoài không trở về nữa" - giọng bà Vân run run.

Còn theo lời kể của em Hồ Thị Thắm (học lớp 9, em gái nạn nhân) thì Duyên có quen và yêu một người con trai tên S ở xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu). Vì là chị em gái nên hai chị em hay trao đổi, chia sẻ với nhau dường như tất cả mọi chuyện.

Cũng vì sắp phải đi làm ăn xa, Duyên chủ động nói lời chia tay với S. Ngay tối hôm Duyên rời khỏi nhà, S liên tục gọi điện thoại cho Duyên nhưng cô không bắt máy. Sau đó S gọi vào máy của Thắm và nhờ nói lại với chị gái là "anh S muốn gặp nói chuyện".

Trong lúc mọi người tìm kiếm chưa thấy Duyên thì sáng 31/3, S xuất hiện ở nhà bà Vân và cầm điện thoại của Thắm để xóa nhật ký cuộc gọi cũng như những dòng tin nhắn đã gửi trước đó, khi liên lạc với Duyên mà cô không bắt máy hay trả lời.
Hiện trường con kênh nơi phát hiện thi thể chị Duyên  

Chỉ mấy tiếng đồng hồ sau, thi thể Duyên được tìm thấy cách nhà khoảng 3km, nổi trên sông.

"Khi vớt thi thể chị Duyên, anh S cũng đến hiện trường. Em không hiểu vì sao anh ấy lại chủ động đến xóa nhật ký và tin nhắn trước khi tìm thấy thi thể của chị" - lời Thắm nói.

Video Liên tiếp nhiều nữ sinh mất tích tại TP HCM

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Đặng Trọng Huynh - Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Bước đầu xác định nạn nhân chết do ngạt nước.

Hiện cơ quan điều tra đang triệu tập những người liên quan để điều tra.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn