“Thiếu gia” Tây Ninh rạch đùi nữ sinh chịu 10 năm tù

Pháp luậtThứ Bảy, 23/04/2011 04:18:00 +07:00

(VTC News) – Theo cáo trạng, để thỏa mãn cá nhân là nhìn quần lót và phần da thịt ở vùng mông của các nữ sinh, Tài đã thực hiện hành vi rạch đùi nữ sinh...

(VTC News) – Sáng nay (ngày 23/4), TAND huyện Hoà Thành đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt (Hoà Thành).

Các bị cáo gồm: Nguyễn Thành Tài (28 tuổi, tức Tài “hen”, ngụ KP Hiệp Bình, P.Hiệp Ninh, thị xã Tây Ninh), Võ Lê Hoàng Ngữ (29 tuổi), Phan Ca Li (17 tuổi), Phạm Thanh Duy (28 tuổi).

Nguyễn Thành Tài - kẻ cầm đầu vụ rạch đùi nữ sinh tại tòa (ảnh Q.M) 
Khác với thái độ huênh hoang trước và sau khi gây án, đứng trước vành móng ngựa tại tòa án sáng nay, bị cáo Tài tỏ ra hối lỗi, thành khấn khai báo. Tài thừa nhận là người cầm đầu băng nhóm rạch đùi nữ sinh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tài khai: Do trước đó Tài và người yêu cãi lộn nhau và 2 người có ý định chia tay. Để nối lại tình cảm, Tài đã nghĩ ra cách cùng đồng bọn sắm xe, dao rọc giấy… đi rạch đùi nữ sinh để người yêu của Tài thấy sợ rồi nhờ Tài chở đi học.
Bị cáo Tài khẳng định, khi hành động không hề hay biết lại sát thương ghê gớm cho các nữ sinh đến như thế. “Bị cáo làm con dao lam gắn 7 lưỡi lam song song để chơi chứ không có ý định dùng dao này đi rạch đùi nữ sinh”, bị cáo Tài khẳng định.

Trong khi đó, các bị cáo Võ Lê Hoàng Ngữ, Phan Ca Li, Phạm Thanh Duy thừa nhận, những vụ rạch đùi nữ sinh như trên là do Tài sắp xếp, chỉ đạo. Mỗi lần thực hiện hành vi “bệnh hoạn” thành công các bị cáo phải báo cáo lại cho Tài, sau đó Tài sẽ có thưởng ít tiền.
Các bị cáo thành khẩn khai báo tại tòa sáng nay(ảnh Q.M) 
Theo cáo trạng, để thỏa mãn cá nhân là nhìn quần lót và phần da thịt ở vùng mông của các nữ sinh, đồng thời làm cho các em này thêm xấu hổ và hoang mang, lo sợ không dám đi học. Nguyễn Thành Tài đã rủ rê các đối tượng trên dùng xe gắn máy, dao… để thực hiện hành vi rạch đùi nữ sinh đang theo học trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Trong vụ này Tài là kẻ chủ mưu, còn Duy là người đồng phạm có vai trò giúp sức cho Tài thực hiện 7 vụ trong ngày 7 – 8/3.

Riêng mỗi mình Tài đã thực hiện tổng cộng 11 vụ sát thương cho các nữ sinh, trong đó có 5 vụ Tài thực hiện 1 mình, còn lại có đồng bọn giúp sức. Duy sau đó không tham gia nên Tài rủ Ngữ và Ca Li đi theo và gây ra nhiều vụ. Ngày 18/3, Ngữ, Ca Li bị công an bắt giữ khi đang có ý định tìm nữ sinh để rạch đùi. 13h cùng ngày, Duy đến công an đầu thú, đến 13h20 ngày 18/3, Cơ quan điều tra, Công an huyện Hòa Thành bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Tài để điều tra.
Những nữ sinh - Nạn nhân trong vụ rạch đùi yêu cầu HĐXX xử nghiêm khắc các bị cáo (ảnh Q.M) 
Cáo trạng còn thể hiện, chỉ trong vòng từ ngày 7/3 – 15/3, Tài và đồng bọn đã thực hiện 12 vụ sát thương cho các nữ sinh, với tổng thương tích 12 bị hại là 64%. Trong đó có 2 bị hại thương tật 12% và tất cả 12 bị hại đều bị xúc phạm nghiệm trọng về danh dự, nhân phẩm. Đặc biệt hơn, sau khi sát thương cho các nữ sinh Tài và đồng bọn còn hù dọa bị HIV làm các học sinh, phụ huynh thêm hoang mang lo lắng. Hậu quả là  em Phan Thị Trúc Đào đã nghỉ học.

Tại phiên tòa sáng nay, hàng trăm người dân có mặt tại trường THPT Lý Thường Kiệt rất bức xúc trước hành vi “biến thái” của Tài và đồng bọn. Theo thông tin từ HĐXX, đã có 46 đơn, bản kiến nghị của cơ quan, tổ chức nhà trường gửi đến các cơ quan pháp luật, yêu cầu phải đưa ra xét xử nghiêm minh các đối tượng trên.

Mẹ bị cáo Ca Li nước mắt chảy thành dòng khi tòa tuyên án (ảnh Q.M) 

Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã  hội, xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của các em nữ sinh, gây ánh hưởng đến trật tự xã hội tại địa phương và phải xử phạt nghiêm khắc để răn đe giới trẻ. HĐXX đã tuyên phạt, Nguyễn Thành Tài 10 năm tù giam, Phạm Thanh Duy 6 năm tù giam, Võ Lê Hoàng Ngữ 4 năm, 6 tháng tù giam, Phan Ca Li bị 1 năm, 3 tháng tù giam về tội “cố ý gây thương tích” và “làm nhục người khác”.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn