Thiết bị phá GPS của Triều Tiên “uy hiếp” Hàn Quốc

Thế giớiThứ Tư, 06/10/2010 03:27:00 +07:00

(VTC News) - Quan chức Hàn cho biết, những thiết bị này được Bình Nhưỡng nhập về từ Nga, trong đó bao gồm các xe quân sự chở thiết bị gây nhiễu sóng điện từ.

(VTC News) - Ngày 5/10 hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc ông Kim Tea-young cho biết, thiết bị dùng để gây nhiễu các ứng dụng của hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GPS mà Bắc Triều Tiên mới lắp đặt đang trở thành mối uy hiếp đối với quân đội Hàn Quốc.

Nhận định trên được ông Kim Tea-young đưa ra trong phiên họp Hội đồng quốc phòng của Quốc hội Hàn Quốc ngày hôm qua 5/10.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tea-young. 

Tin tức từ cơ quan tình báo quân sự Nam Hàn cho biết, Bình Nhưỡng vừa triển khai lắp đặt hệ thống gây nhiễu điện tử GPS với bán kính phạm vi hoạt động từ 50 đến 10 km.

Bộ trưởng Quốc phòng Nam Hàn cho biết thêm, những thiết bị này được Bình Nhưỡng nhập về từ Nga, trong đó bao gồm các xe quân sự chở thiết bị gây nhiễu sóng điện từ.

Mặt khác do hoạt động gây nhiễu của quân đội miền Bắc không theo quy luật nên Nam Hàn vẫn chưa theo dõi và xác định chính xác địa điểm.

Hiện tượng gây nhiễu điện tử đối với quân đội Nam Hàn đã được Bắc Triều Tiên triển khai từ ngày 23 đến ngày 25/8 vừa qua ở khu vực bờ biển phía tây Hàn Quốc.

Trong cuộc họp này người đứng đầu cơ quan quân sự Hàn Quốc cũng cho biết, Seoul sẽ tiếp tục triển khai hoạt động phát truyền đơn và phát thanh các chương trình tuyên truyền, tâm lý chiến nhằm vào binh lính miền Bắc.

Bình Nguyên(Theo Yonhap)

Bình luận
vtcnews.vn