Thiên thạch chói sáng ngang qua bầu trời Florida, Mỹ

Kinh tếThứ Ba, 24/02/2015 11:20:00 +07:00

Hơn 100 người ở Florida, Mỹ đã được chứng kiến cảnh tượng thiên thạch khổng lồ chói sáng bay ngang qua bầu trời và sau đó tạo ra một vụ nổ chát chúa

(VTC News) - Hơn 100 người ở Florida, Mỹ đã được chứng kiến cảnh tượng thiên thạch khổng lồ chói sáng bay ngang qua bầu trời và sau đó tạo ra một vụ nổ chát chúa.

Thiên thạch khổng lồ này bay qua làm rực sáng bầu trời Florida và sau đó gây ra một tiếng nổ chát chúa. Hơn 100 người dân đã xác nhận thông tin này với báo chí.
Bầu trời đang tối đen như mực
Bầu trời đang tối đen như mực  
Đột nhiên một đốm sáng khổng lồ xuất hiện
Đột nhiên một đốm sáng khổng lồ xuất hiện  
Theo Hiệp hội Thiên thạch Mỹ, viên đá lửa di chuyển từ vùng phía Nam lên đến phía Bắc Hoa Kỳ. Vào 11 giờ đêm ngày 23/2 (giờ địa phương), hành trình của nó đã kết thúc tại một địa điểm nằm cách Jacksonville, Florida, Mỹ khoảng 30 dặm về hướng Tây.

Video thiên thạch ngang qua bầu trời Floria, Mỹ - Nguồn Dailymail:


Các chuyên gia từ NASA nhận định, tiếng nổ lớn từ thiên thạch này bắt nguồn từ việc nó tiếp xúc với bầu khí quyển ở các độ cao khác nhau và sau đó bắt đầu vỡ tan trước khi chạm tới mặt đất.
Điểm cuối cùng của hành trình của thiên thạch khổng lồ
Điểm cuối cùng của hành trình của thiên thạch khổng lồ 
Một nhân chứng có mặt tại hiện trường, Tracie Sradleym cho biết: "Viên đá lửa này phát sáng như là pháo hoa vậy. Mặc dù nó khá nguy hiểm, tuy nhiên, tôi phải thừa nhận là thiên thạch này trông rất đẹp trong đêm tối".

Khánh Huy (theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn