Thiên đường Mỹ Đình là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của thầy Giôm

Thể thaoThứ Bảy, 03/01/2015 06:20:00 +07:00

Năm 2015 của những thách thức và hứa hẹn đã bắt đầu, HLV Graechen Guillaume đã nhìn lại năm 2014 với cảm xúc rất đặc biệt...

Năm 2015 của những thách thức và hứa hẹn đã bắt đầu, HLV Graechen Guillaume đã nhìn lại năm 2014 với cảm xúc rất đặc biệt...

“Với tôi năm 2014 gần như hoàn hảo ngoại trừ việc tôi và tuyển U19 Việt Nam không thể lọt vào vòng chung kết U20 thế giới”, HLV Guillaume mở đầu.

Ông nói tiếp: “Chúng tôi khởi đầu năm 2014 với Cúp NutiFood ở TP.HCM vào tháng 1. Dù kết quả không tốt, nhưng đó là một kinh nghiệm tuyệt vời cho các cầu thủ khi lần đầu tiên được thi đấu với 3 đội bóng rất mạnh là AS Roma, Tottenham và Nhật Bản.
Thầy Giôm có một năm gần như hoàn hảo (Ảnh: Quang Minh)
Tháng 3 và tháng 4 là chuyến tập huấn tại châu Âu, thẳng thắn mà nói chất lượng chỉ trung bình, chúng tôi đã có thể làm tốt hơn. Nhưng quá trình tập huấn đã giúp các cầu thủ tiến bộ.

Riêng chuyến tập huấn vào tháng 6 tại Nhật Bản thì rất tuyệt, với điều kiện tập luyện rất tốt, những đối thủ rất chất lượng và tuyển U19 Việt Nam đã có những trận đấu hay”.

Trong năm 2014, thầy “Giôm” đã cùng tuyển U19 Việt Nam lọt vào 3 trận chung kết. Trong đó, thất bại tại Brunei khiến ông vẫn còn day dứt:

“Tháng 8 với giải U22 Đông Nam Á tại Brunei vẫn còn là một nỗi thất vọng. Đến lúc này tôi vẫn nghĩ chúng ta đã chơi tốt hơn và phải là người chiến thắng dù phải đối mặt với Myanmar chơi rất hay.

Giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 9 tại Hà Nội là giải đấu tuyệt vời, với những đối thủ rất mạnh. Đó cũng là thời khắc rất đặc biệt với bản thân tôi cũng như các cầu thủ khi mối liên hệ thực sự giữa cổ động viên Việt Nam và tuyển U19 Việt Nam được hình thành”, nhà cầm quân người Pháp nhớ lại.
Thiên đường Mỹ Đình của U19 Việt Nam vào tháng 9/2014 (Ảnh: Quang Minh)
Clip U19 Việt Nam làm bùng nổ Mỹ Đình

Sau giải U19 Đông Nam Á, tuyển U.19 Việt Nam đã đến Myanmar với giấc mơ có mặt tại World Cup U.20 thế giới 2015. Tuy nhiên, đội bóng đã không thể đi đến cái đích cuối cùng dù đã có những thời điểm chơi bùng nổ trước Trung Quốc và Nhật Bản.

“Tôi thất vọng cùng cực tại giải vô địch châu Á vào tháng 10 vì chúng tôi đã chơi đúng phong độ, nhưng rốt cuộc lại bị loại khi không thể giữ vững được trong 90 phút.

Ở giải đấu thứ tư, sau 3 lần thất bại ở các trận chung kết, các học trò tôi đã tìm được thành công ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Đó là những khoảnh khắc tràn ngập hạnh phúc với đội bóng của Học viện HAGL Arsenal JMG".
Thầy Giôm và khoảnh khắc vô địch U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014 cùng U19 HAGL (Ảnh: Quang Minh)
Tuy vậy, ông Guillaume chốt lại: "Với tôi, khoảnh khắc đáng nhớ nhất của năm 2014 là giải đấu vô địch Đông Nam Á tranh cúp NutiFood tại Hà Nội vào tháng 9. Những chiến thắng trước Úc và Myanmar, nhìn sân vận động Mỹ Đình chật kín khán giả, hòa với đội bóng thành một thể thực sự khiến tôi rất cảm động”.

Clip Cơn bão U19 Việt Nam

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn