Thi hộ vì muốn ngồi gần bạn gái

Giáo dụcThứ Bảy, 04/06/2011 04:43:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ vì muốn gần bạn gái mà một SV trường cao đẳng xây dựng số 3 đề nghị thi hộ cho TS Huỳnh Minh Tâm.

(VTC News) – Chỉ vì muốn gần bạn gái mà một SV trường cao đẳng xây dựng số 3 đề nghị thi hộ cho TS Huỳnh Minh Tâm.

Trưa ngày 4/6, ông Nguyễn Văn Tá, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Ban chỉ đạo thi của tỉnh Phú Yên, cho biết: sáng nay (4/6), trong môn thi Toán của hệ Giáo dục thường xuyên tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa), cán bộ coi thi đã phát hiện một trường hợp thi hộ. Đây là trường hợp thi hộ đầu tiên từ trước đến nay ở tỉnh Phú Yên. 

Chỉ vì muốn gần bạn gái mà Phạm Ngọc Thân và Huỳnh Minh Tâm đã phạm sai lầm lớn trong thi cử.  

Đó là “thí sinh” Phạm Ngọc Thân (SN 1992), hiện đang học năm thứ nhất trường Cao đẳng Xây dựng số 3 (TP Tuy Hoà). Tại cơ quan điều tra, Thân khai nhận: vào sáng sớm ngày 4/6, Thân chở bạn gái (tên là Phan Thị Minh Tâm) đến điểm thi. Tại đây, Thân gặp Huỳnh Minh Tâm (có số báo danh liền kề số báo danh của bạn gái Thân). Thấy vậy,Thân liền bảo với Huỳnh Minh Tâm để Thân vào thi hộ với mục đích được… gần bạn gái. Minh Tâm đồng ý và đưa thẻ dự thi cho Thân vào phòng thi. Khi Thân vừa nhận đề thi thì bị giám thị phát hiện, lập biên bản.

Về trường hợp này, ông Nguyễn Văn Tá, Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó ban chỉ đạo thi của tỉnh Phú Yên, cho biết: “Theo quy chế, Phạm Ngọc Thân sẽ bị Ban chỉ đạo thi báo cáo với Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 xử lý kỷ luật, còn Huỳnh Minh Tâm sẽ bị cấm thi 2 năm”.

* Cũng tại hội đồng thi Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hoà), trong sáng nay cũng đã xảy ra một số tình huống bất thường. Thí sinh Lê Thị Thu Hằng có tiền sử yếu tim, có lẽ quá lo lắng nên vừa nhận đề thi đã ngất xỉu. Các nhân viên y tế khẩn trương chăm sóc một lúc thì Hằng trở lại phòng thi, tiếp tục làm bài.

Mặc áo bộ đội đi thi vì... không còn bộ quần áo nào khác 

* Bên cạnh đó, có một thí sinh là bộ đội mặc luôn cả quân phục vào phòng thi. Mặc dù các giám thị đã nhắc nhở vì quy chế không cho mặc quân phục vào phòng thi nhưng trong suốt những ngày thi vừa qua, thí sính này vẫn không chấp hành với lý do “không có bộ quần áo nào khác ngoài bộ quân phục này”. Các giám thị và cả hội đồng thi cũng đành chấp thuận.

Hoàng Vân

 

Bình luận
vtcnews.vn