Theo chân Real, Barca tạo sốc trước nhược tiểu

Thể thaoChủ Nhật, 01/05/2011 05:03:00 +07:00

(VTC News) – Có Messi, Xavi trong đội hình, lại dẫn bàn trước đối thủ, song khi trận đấu kết thúc, Barca bất ngờ phải nhận trận thua 1-2 trên sân của Sociedad.

(VTC News) – Có Lionel Messi, Xavi trong đội hình, lại dẫn bàn trước đối thủ, song khi trận đấu kết thúc, Barcelona bất ngờ phải nhận trận thua 1-2 trên sân của Real Sociedad.

Trước khi trận đấu với Sociedad diễn ra, Guardiola và các học trò nhận một tin không thể vui hơn: trên sân nhà, Real để thua Zaragoza với tỷ số 2-3. Như vậy, nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước đội chủ nhà, Barca gần như nắm tới 99.99% cơ hội vô địch La Liga vì khoảng cách giữa họ và Real sẽ lên tới 11 điểm.

Messi có một trận đấu đáng quên.

Có thêm động lực thi đấu, Barcelona nhập cuộc một cách chắc chắn, với các đường tấn công sắc nét. Vì thế, không nhiều bất ngờ khi ở phút thứ 29, sau đường chuyền của Xavi và cú để bóng qua người tinh tế của Messi, cầu thủ trẻ Thiago băng xuống nhận bóng, tung cú sút hạ gục thủ môn đội chủ nhà, mở tỷ số trận đấu.

Sang hiệp hai, Barca có dấu hiệu thi đấu chủ quan, trong khi Sociedad đá rất quyết tâm để kiếm điểm trụ hạng. Vì thế, thành quả đến với đội biết tận dụng cơ hội hơn. Phút thứ 71, trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Barca, cầu thủ Diego Ifran bất ngờ thoát xuống, nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội trước khi dứt điểm tinh tế làm rung lưới thủ thành Pinto, đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Thắng Barca, Sociedad rộng cửa trụ hạng.

Bị chạm vào lòng tự ái, Barcelona dồn lên tấn công, nhưng hàng thủ lại mắc sai lầm. Phút thứ 81, Mascherano phạm lỗi với một cầu thủ đội chủ nhà ở trong vòng 16m50. Lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Hệ quả, dù đã cố gắng song Pinto vẫn không thể cứu thua cho đội nhà vì Xabi Prieto sút bóng quá chuẩn xác.

Với trận thua bất ngờ này, Barcelona đã bỏ lỡ cơ hội đăng quang sớm trước 3 vòng đấu. Trong khi đó, có được 3 điểm từ tay nhà ĐKVĐ, con đường trụ hạng của Sociedad trở nên rộng mở hơn bao giờ hết.(Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu
Real Sociedad: Bravo; Carlos Martínez, Demidov, Mikel González, Estrada; Rivas (Ifrán, 69’), Markel Bergara (Elustondo,89’); Xabi Prieto, Aranburu, Griezmann, Tamudo (Zurutuza, 69’).
Barcelona: Pinto; Montoya (Alves, min. 13), Piqué (Mascherano, 62’), Milito (Sergio Busquets, 76’), Fontàs; Xavi, Thiago, Keita; Jeffren, Messi, Afellay.

Ghi bàn: Thiago (29’) –Ifran (71’), Xabi Prieto (82’)

T.N

Bình luận
vtcnews.vn