Thêm thương vong vụ đánh bom khủng bố Bỉ

Thế giớiThứ Ba, 22/03/2016 07:00:00 +07:00

Con số thương vong trong vụ đánh bom kép ở sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm Malbeek tại thủ đô Brussels, Bỉ tiếp tục tăng mạnh.

(VTC News) - Con số thương vong trong vụ đánh bom kép ở sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm Malbeek tại thủ đô Brussels, Bỉ tiếp tục tăng mạnh.

Theo Sputnik, con số thống kê mới nhất cho biết ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ xảy ra ngày 22/3 tại Brussels, Bỉ. Trong đó có 13 người thiệt mạng tại sân bay và 15 người còn lại qua đời sau vụ nổ ở ga tàu điện ngầm.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ nổ 
Công tố viên liên bang Bỉ Frederic Van Leeuw cho biết: "Có đến 2 vụ nổ xảy ra ở sân bay Zaventem sáng nay, trong đó ít nhất 1 vụ thực hiện bằng phương pháp đánh bom liểu chết".

Trong khi đó, Nghị viện châu Âu đã tăng cường an ninh sau các vụ nổ tại sân bay và tàu điện ngầm.

Video xe cứu thương làm nhiệm vụ bên ngoài sân bay Brussels

Theo các nhân chứng, các vụ nổ đã khiến cho tòa nhà sân bay rung chuyển. Trong khi đó, Telegraph dẫn nguồn tin riêng nói vụ nổ nhằm vào một đoàn khách của hãng hàng không American Airlines đang xếp hàng ở phòng khởi hành.

Những hình ảnh ở hiện trường cho thấy gạch đá vương vãi trên sàn nhà, nhiều vali của hành khách hoảng sợ bỏ lại bên trong sân bay. Phát ngôn viên của sân bay cho biết, các vụ nổ xảy ra ngay tại phòng khởi hành.

Hãng tin Bỉ Belga cho biết, có tiếng súng nổ và la hét bằng tiếng Ả Rập trước khi 2 vụ nổ xảy ra.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn