Thêm một sàn vàng ảo bị triệt phá tại TP.HCM

Pháp luậtThứ Tư, 21/10/2015 08:00:00 +07:00

Sàn vàng ảo thu hút khoảng 150 tỷ đồng ở TP.HCM. Công an đang điều tra làm rõ vụ lập sàn vàng ảo của công ty Thiên Việt.

(VTC News) - Sàn vàng này hoạt động theo hình thức lập hàng ngàn tài khoản ảo thông qua mạng internet cho khách hàng mua bán vàng, ngoại tệ trái phép.

Ngày 20/10, Các đơn vị thuộc Bộ Công an, gồm Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Cảnh sát hình sự (C45) cho biết đã khám xét công ty Thiên Việt trụ sở tại cao ốc trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP HCM) và tạm giữ những người liên quan để điều tra xử lý về hành vi lập sàn vàng trái phép.
Cơ quan chức năng đang lấy lời khai của những người liên quan.

Theo đó, cơ quan chức năng đọc lệnh tạm giữ 2 anh em ruột là ông Nguyễn Văn Kì Chủng (SN 1978, Tổng giám đốc) và ông Nguyễn Văn Kì Thành (SN 1982, Giám đốc chi nhánh TP.HCM) quê Quảng Ngãi. 
Cùng thời điểm, các chiến sĩ Cảnh sát Bộ Công an ập vào kiểm tra các chi nhánh của công ty Thiên Việt có trụ sở tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi và triệu tập những người đứng đầu để lấy lời khai. 

“Mặc dù không được cấp phép trong việc kinh doanh vàng nhưng thời gian qua công ty Thiên Việt đã tự ý sử dụng phần mềm MT4 mua từ nước ngoài rồi tạo hàng ngàn tài khoản ảo cho khách hàng thu hút  hơn 150 tỷ đồng cho việc kinh doanh mua bán vàng, ngoại tệ trái phép thông qua tài khoản internet ”, một cán bộ điều tra cho hay.
Trước đó, ngày 25/9, Bộ Công an đã triệt phá sàn vàng ảo thuộc Công ty IMMS Holdings (quận 1, TP HCM) bắt giữ Đặng Hữu Trung (35 tuổi, giám đốc Công ty). Được biết công ty trên cũng hoạt động tương tự như công ty Thiên Việt.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra xử lý những sàn vàng hoạt động với hình thức tương tự.

Video: Vạch trần mánh khoé lừa đảo bán vé máy bay giả

Tố Tâm
Bình luận
vtcnews.vn