Thêm một mốc son lịch sử chờ thầy trò Mourinho

Thể thaoThứ Ba, 27/03/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)-Nếu hạ được APOEL vào rạng sáng mai ở trận tứ kết lượt đi Champions League, Real Madrid sẽ có chiến thắng thứ 200.

(VTC News)-Nếu hạ được APOEL vào rạng sáng mai ở trận tứ kết lượt đi Champions League, Real Madrid sẽ có chiến thắng thứ 200 ở giải đấu danh giá nhất châu Âu trên phương diện CLB.

Từ khi tham gia vào Champions League (trước đây là Cúp C1), Real Madrid đã có 199 chiến thắng, 59 trận hòa và 84 trận thua. Còn lần đấu tiên họ đoạt Cúp C1 là vào ngày 8/9/1955. Từ đó đến nay, “Kền kền trắng” còn 8 lần vô địch giải đấu này.

 Mốc son lịch sử mới đang chờ Benzema và Ronaldo.

Hiện đội xếp sau Real về số lần đoạt Champions League là AC Milan, với 7 lần. Nhưng nếu so về số trận thắng thì đại diện của Serie A còn thua xa Real, với 119 trận thắng. Còn các đội khác, như Barcelona, MU hay Bayern Munich cũng chỉ nhỉnh hơn Rossoneri có vài trận thắng.

Thống kê ra như thế để thấy rằng vì sao Real Madrid lại được chọn là CLB hay nhất thế kỷ 20. Còn ở thế kỷ, họ vẫn là một đội bóng lớn, có đủ sức mạnh để thách thức tất cả, kể cả một Barcelona đang ở vào phong độ đỉnh cao nhất.

Vậy thì trước một APOEL nhỏ bé, có lẽ Real không quá khó khăn trong việc tìm chiến thắng. Vấn đề là họ hạ đối thủ bằng cách nào, để vừa tạo thuận lợi cho trận lượt về, vừa giữ sức cho cuộc đua đến ngôi vô địch ở La Liga ngày càng gây cấn với Barcelona.

Trong khi đó, đội chủ nhà APOEL thừa hiểu rằng làm nên điều bất ngờ trước một đội bóng lớn như Real là gần như không thể. Thế nên, trước giờ khai cuộc, tâm lý thi đấu của họ rất thoải mái. Còn các CĐV thì xem việc đội bóng thi đấu với Real là một bữa tiệc lớn không thể bỏ qua, kể cả khi đội nhà có phải nhận thất bại trên sân nhà.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn