Thêm một mẫu minicar lọt vào danh sách xe an toàn nhất

XeThứ Tư, 19/10/2011 04:58:00 +07:00

(VTC News) – Sau Ford Fiesta, “chú chuột Mickey của người Ý” - Fiat 500 là mẫu minicar thứ hai có mặt trong danh sách “Lựa chọn an toàn” của IIHS.

(VTC News) – Sau Ford Fiesta, “chú chuột Mickey của người Ý” - Fiat 500 là mẫu minicar thứ hai có mặt trong danh sách “Lựa chọn an toàn” của Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ IIHS.

Tính an toàn luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu của khách hàng khi chọn mua xe. Vì thế giải thưởng thường niên uy tín “Lựa chọn an toàn” (Top Safety Pick), tôn vinh những mẫu xe mới an toàn nhất thuộc các phân khúc khác nhau của IIHS rất được người tiêu dùng quan tâm.

Để đạt được giải thưởng này, các model mới phải đảm bảo điểm “Tốt” trong các cuộc thử nghiệm va chạm trước, hai bên, va chạm sau và chống lật. Một yếu tố bắt buộc là phải trang bị hệ thống cân bằng điện tử, một công nghệ chủ yếu giúp lái xe tránh được hầu hết các va chạm.

 Fiat 500 2012 trang bị động cơ 1.4L công suất 101 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 11 giây
Danh sách năm nay của IIHS chứng kiến sự góp mặt lần đầu tiên của một mẫu minicar: Ford Fiesta. Một “anh chàng” 4 bánh nhỏ xinh khác cũng nối gót là Fiat 500. Việc 2 mẫu minicar giành giải an toàn nhất đã phần nào xua đi định kiến “Xe càng nhỏ, độ an toàn càng kém”.

Tuy nhiên, giải thưởng này chỉ xét cho các mẫu Fiat 500 2012 sản xuất sau tháng 7/2011 đã cải tiến hệ thống ghế xe. Những model “ra lò” trước thời điểm này do khung ghế yếu nên có thể gây nguy hiểm cho hành khách ngồi phía trước.

Trước Fiat 500, IIHS cũng tiến hành thử nghiệm độ an toàn một loạt mẫu xe hạng nhỏ tương tự như Honda Fit, Hyundai Accent, Mazda 2, Toyota Yaris và Mini Cooper. Nhưng tất cả đều không đủ điều kiện lọt vào danh sách “Lựa chọn an toàn”.

Hình ảnh và video Fiat 500 2012 trong các cuộc thử nghiệm va chạm của IIHS:

 
 
 
 

 

 


Trung Kiên(theo Motortrend)

Bình luận
vtcnews.vn