Thêm hình ảnh rò rỉ về iPhone 4S và iPhone 5

Tổng hợpThứ Sáu, 29/07/2011 06:15:00 +07:00

(VTC News) – Những hình ảnh mới rò rỉ về iPhone 4S và iPhone 5 cùng lớp vỏ thiết kế mới đặc biệt đang làm xôn xao giới đam mê công nghệ.

(VTC News) – Những hình ảnh mới rò rỉ ngày hôm nay về mẫu điện thoại iPhone 4S và iPhone 5 cùng lớp vỏ thiết kế mới đặc biệt đang làm xôn xao cộng đồng những người hâm mộ sản phẩm của Apple.

Có một vấn đề nảy sinh với mẫu điện thoại có tên gọi iPhone 4S hay còn gọi là phiên bản “Lite” của Apple. Vẫn là những chi tiết kĩ thuật và cái nhìn thẩm mĩ tương tự với iPhone 4 hiện tại, song mẫu điện thoại này sử dụng vật liệu rẻ hơn nhiều.

Mặc dù vậy, từ những tấm hình rò rỉ trước đó, thật khó để khẳng định rằng liệu đây có phải là mẫu điện thoại mới của Apple thật hay không hay chỉ là hàng nhái.

iPhone 4S với lớp vỏ màu trắng bằng nhựa 

Diễn đàn Tinhte của Việt Nam đã báo cáo với Slashgear rằng họ có một vài chiếc điện thoại “Lite” màu trắng có phần cứng giống hệt iPhone 4 hiện nay, chỉ khác ở lớp vỏ mới bằng nhựa. Điều này chắc chắn sẽ khiến giá của “Lite” thấp hơn so với giá của mẫu iPhone 4 đang bày bán. Lớp kính chịu lực không phải là lý do chính khiến Apple phải thực hiện việc sơn trắng lại chiếc iPhone, nhưng lại đủ khiến những chủ nhân của nó phải rơi nước mắt khi chú dế thân yêu của mình bị phá vỡ vì rơi xuống đất.

Những lời đồn thổi gợi ý rằng Apple sẽ xếp iPhone 4S vào tầm trung, cùng với mẫu điện thoại mới iPhone 5 được xếp hàng đầu, và có khả năng là sẽ có cả lựa chọn trả trước cho iPhone 3GS để tiến tới các phân khúc thị trường khác nhau.

Cùng với thông tin rò rỉ của iPhone 4S, tin đồn về iPhone thế hệ thứ 5 không ngừng lan truyền với một loạt thiết kế vỏ mới bị lộ diện. Thực tế, chiếc smartphone này bị nghi ngờ là có thể chính là mẫu điện thoại iPhone 4S sắp tới của Apple hoặc một cái tên nào đó khác, nhưng để đơn giản hơn, cái tên iPhone 5 vẫn được nhiều người tin gọi hơn cả.

Hai hình ảnh rò rỉ đầu tiên đến từ William Judd ở Anh trên trang web Mobile Fun, người đã nhận được “tài liệu thiết kế” CAD từ một nhà máy sản xuất vỏ điện thoại Trung Quốc với một bức ảnh mô hình. Cả hai mẫu vỏ đều cho thấy một “cuộc cách mạng cấp tiến” cho mẫu thiết kế iPhone.

Hình ảnh rò rỉ mẫu vỏ thiết kế mới lạ của iPhone 5 

Sự chuyển đổi mạnh mẽ này thể hiện ở màn hình lớn hơn đáng kể, có thể là 4”, so với màn hình 3.5” hiện nay. Màn hình sẽ được mở rộng trên toàn bộ mặt trước của điện thoại, với rất ít hoặc sẽ không có mép ở hai bên cạnh. Đỉnh và đáy của iPhone 5 sẽ vẫn có mặt vát, mặc dù vậy Judd nói, các cạnh vát này đã “được giảm đi kích thước khá nhiều".

Cũng theo Judd, mẫu iPhone kế tiếp này sẽ được làm đơn giản hơn với chỉ một nút home vật lý, và được thay thế diện mạo mới bởi “màn hình cảm ứng tinh tế lớn chiếm tới một nửa đường bao cạnh đáy.”

Tất cả những thông tin đồn thổi này đã được chứng thực vào cuối ngày hôm qua với hình ảnh lớp vỏ iPhone bị lộ diện. Không hoàn toàn chắc chắn rằng các thông số kỹ thuật có chính xác hay không, nhưng ít nhất đó là những thông tin mới nhất mà chúng ta có thể biết.

Như mọi khi, điều này cũng chỉ là suy đoán bởi Apple đã không, đang không, và sẽ không bao giờ trả lời bất cứ câu hỏi nào về những sản phẩm chưa được thông báo. Chiếc iPhone 4S có thể sẽ chỉ là iPhone 4 thông thường với lớp vỏ nhựa hậu mãi và lớp bảo vệ màn hình đi kèm mặc dù Tinhte khẳng định nguồn tin của mình là “hết sức đáng tin cậy”.

Theo nhận định của Mark Gurman trên trang tin 9to5Mac, hình rảnh rò rỉ về lớp vỏ mới của iPhone 5 hoàn toàn có thể là những mẫu vỏ thiết kế dựa trên nguyên mẫu của Appple chứ chưa phải là sản phẩm cuối cùng đến tay nhà xưởng sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất thế giới – Trung Quốc, và nó cũng không mang lại lợi ích gì cho Apple khi bị rò rỉ hình ảnh sản phẩm.

Dù vậy, tất cả những dấu hiệu hiện có cho thấy chắc chắn những mẫu smartphone mới của “trái Táo” sẽ được xuất quân vào tháng Chín năm nay.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình Chi (theo Digitaltrends, Slashgear)

Bình luận
vtcnews.vn