Thêm đối tượng nào được miễn thuế thu nhập cá nhân?

Kinh tếThứ Sáu, 17/06/2011 09:04:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà đầu tư chứng khoán có thể sẽ được xét miễn hoặc giảm thuế TNCN do thị trường khó khăn là đề xuất vừa được Bộ Tài Chính trình lên Chính Phủ.

(VTC News) – Một số khoản thu nhập như: cổ tức, tiền lương, tiền công, thu nhập vãng lai… vừa được Bộ Tài chính đề xuất miễn hoặc giảm thuế thu nhập cá nhân (TNCN) lên Chính phủ.

Đề án Chỉnh sửa một số quy định trong Luật thuế Thu nhập cá nhân đã đề xuất đến việc miễn hoặc giảm thếu TNCN cho các nhà đầu tư chứng khoán do thị trường gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua. Thời điểm thực hiện có thể sẽ được áp dụng từ ngày 1/8/2011 đến hết năm 2012.

Các nhà đầu tư có thể sẽ được miễn, giảm thuế TNCN do thị trường chứng khoán gặp nhiều khó khăn. (Ảnh Internet) 

Ngoài ra, các đối tượng thuộc người làm công ăn lương không có người phụ thuộc, thu nhập từ 5 triệu đồng/tháng trở xuống; đối tượng có một người phụ thuộc và thu nhập không quá 6,6 triệu đồng/tháng, đối tượng có 2 người phụ thuộc và thu nhập không quá 8,2 triệu đồng/tháng… cũng được Bộ xin ý kiến Chính phủ về việc miễn thuế TNCN.

Những người có thêm các khoản thu nhập vãng lai cũng  sẽ được điều chỉnh mức khởi điểm nộp thuế TNCN từ 500.000 đồng lên mức 1 triệu đồng.

Hoài Nam


Bình luận
vtcnews.vn