Thêm bằng chứng thuyết phục VN's Next Top Model dối trá

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 26/02/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đã có những bằng chứng thuyết phục để thêm nghi ngờ cái gọi là Show quốc tế của BTC Vietnam’s Next Top Model.

(VTC News) - Đã có những bằng chứng thuyết phục để thêm nghi ngờ cái gọi là Show quốc tế của BTC Vietnam’s Next Top Model.

Mấy ngày qua dư luận vẫn đặt câu hỏi có hay không việc Hoàng Thùy và Tuyết Lan tham dự New York Fashion Week (NYFW) danh giá, vì những luồng thông tin trái chiều liên tiếp được tung ra từ các bên khiến độc giả như lạc vào mê hồn trận. Nhưng mới đây nhất, đã có những bằng chứng vạch trần cái gọi là Show quốc tế của BTC Vietnam’s Next Top Model.


Dư luận vẫn đặt câu hỏi vào cái gọi là Show quốc tế? 

Chứng cứ thứ nhất được đưa ra ngay sau khi BTC Vietnam’s Next Top Model khẳng định những buổi biểu diễn của Tuyết Lan và Hoàng Thùy đều năm trong khuôn khổ của NYFW tại buổi họp báo chiều ngày 23/02.

Đồng thời gửi kèm cho phóng viên những thông tin dẫn nguồn chính xác về NYFW và show diễn Couture Fashion Week nằm trong khuôn khổ NYFW trên trang web nycfashioninfo.com. Nhiều người đã đặt câu hỏi bằng chứng nào cho thấy trang web nycfashioninfo.com là kênh thông tin đáng tin cậy?


Vì trên trang thông tin chính thức của Tuần lễ thời trang New York là www.newyorkfashionweek.com, lại cho biết các show nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang này chỉ diễn ra từ ngày 9 – 16/2.

Và tên hai nhà thiết Korto Momolu (diễn ngày 13/2) và Laurel DeWitt (18/2), những người đã mời đích danh tên của hai người mẫu Tuyết Lan và Hoàng Thùy sang diễn, cũng như 5 nhà thiết kế Terry Stevens, Michael Alan Stain, Jahi Fitzerrald, Barbara Bate, Elie Kuame của show thời trang Emerge đều không có tên trong lịch diễn của NYFW.

Trang thông tin chính thức của NYFW 

Trên trang thông tin chính thức của Couture Fashion Week (www.couturefashionweek.com), không có bất cứ thông tin nào cho thấy Couture Fashion Week là một sự kiện thời trang nằm trong khuôn khổ tuần lễ thời trang NYFW. Couture Fashion Week New York là nhà thiết kế danh tiếng Andres Aquino sáng lập ra.

Chứng cứ thuyết phục thứ 2 được đưa ra khi một tờ báo đăng tải bài trả lời phỏng vấn của siêu mẫu Jessica Minh Anh, người Việt trẻ được báo chí của 15 nước trên thế giới nhắc đến nhiều nhất sau show diễn đẳng cấp quốc tế J Autumn Fashion Show trên cây cầu biểu tượng của nước Anh.

Cô là giám đốc kiêm người mẫu công ty thời trang nổi tiếng ở Anh J Model Management. Đồng thời cô là khách mời hàng đầu của các show chính trong tuần lễ thời trang London Fashion Week và là đại diện nước ngoài duy nhất trong ban giam khảo tại cuộc thi chung kết hoa hậu Anh 2010.


Những lời nói trọng lượng của Jessica Minh Anh 

Jessica Minh Anh cho biết: ‘Tôi đã từng tham gia trình diễn ở Tuần lễ thời trang London và chưa trình diễn ở New York Fashion Week nhưng tôi cũng chưa bao giờ nghe đến chương trình thời trang có tên gọi Fame Rocks Fashion Week.

Chỉ những nhà thiết kế có tên trên trang web chính thức của tuần lễ thì những hoạt động của họ mới được gọi là nằm trong chương trình tuần lễ thời trang London.

Ở tuần lễ thời trang New York cũng vậy. Các nhà thiết kế chính thức được tham gia trình diễn các bộ sưu tập tại tuần lễ cũng được công khai rộng rãi trên trang web của chương trình http://www.mbfashionweek.com/schedule.

Còn những ai không có tên trong danh sách chính thức này thì các show diễn của họ không nằm trong hoạt động của tuần lễ thời trang New York. Có một số chương trình thời trang được tổ chức cùng thời gian với NYFW nhưng không có nghĩa là nó thuộc về hoạt động của NYFW.

Bài trả lời phỏng vấn này của Jessica Minh Anh đã càng khẳng định cho chứng cứ thứ nhất là thuyết phục.

Và mới đây nhất, một hot blogger R đã vạch trần thông tin mà BTC Vietnam’s Next Top Model đưa ra là Tuyết Lan trình diễn trang phục cao cấp của NTK người Ấn trong khuôn khổ NYFW. Hot blogger cho biết, bộ sưu tập của NTK người Ấn này không phải là thời trang cao cấp và nó chỉ mang tính ứng dụng cao. Vì vậy, những người mẫu sau khi trình diễn sản phẩm họ phải làm người mẫu cho các sản phẩm của các nhà tài trợ cho show diễn.

Đây không phải show diễn thời trang cao cấp 

Với những show diễn không phải là thời trang cao cấp, mà nó mang tính ứng dụng cao thì người mẫu ngoài việc trình diễn còn phải làm người mẫu quảng cáo cho sản phẩm của các nhà tài trợ.

Tuyết Lan phải đứng quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ 

Hot bolgger tiết lộ: ‘Trong show diễn của Tuyết Lan, tôi có một số người bạn bên Mỹ đến xem người mẫu diễn catwalk xong, phải đi đến nơi trưng bày sản phẩm của các nhà tài trợ cho show mà họ vừa trình diễn để làm người mẫu quảng cáo. Các người mẫu của show này, trong đó có Tuyết Lan chụp cùng với tranh vẽ của họa sĩ, nước tăng lực, nước hoa và vài sản phẩm khác.’

Một người mẫu quảng cáo cho nước tăng lực 

Với những chứng cớ rõ ràng như thế này, có lẽ, dư luận và những người hâm mộ đang chờ đợi một động thái thuyết phục từ phía BTC Vietnam’s Next Top Model.

An Yên(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn