Võ sư Tuấn 'hạc' từng đánh bại cao thủ Vịnh Xuân Flores là ai?

Thể thaoThứ Năm, 13/07/2017 14:36:00 +07:00

Cộng đồng mạng đang rất tò mò về danh tính của võ sư Tuấn 'hạc', người từng đánh bại cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores.

Flores vừa hạ gục võ sư karate Đoàn Bảo Châu trong trận đấu chỉ kéo dài vỏn vẹn chưa đến 2 phút trong chiều 12/7. Tuy nhiên không ít người cho rằng cuộc đối đầu này vốn đã quá chênh lệch từ trước khi hai bên giao thủ, bởi Đoàn Bảo Châu bất lợi hơn hẳn về thể hình cũng như tuổi tác.

Clip: Tuấn 'hạc' hạ gục Flores sau 2 phút giao đấu

Do vậy, cộng động mạng đang rất trông đợi sự tái xuất của một võ sư Vịnh Xuân từng đánh bại Flores trong quá khứ là Tuấn 'hạc'. Nhân vật này cũng chỉ mất khoảng 2 phút để đánh bại Flores khi tỉ thí ở Hà Nội cách đây 8 năm. 

Trên các trang mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng việc hai võ sư cùng theo một dòng võ thuật thi đấu với nhau sẽ tạo nên màn giao lưu cân sức hơn. Thêm vào đó, chiều cao của Tuấn 'hạc' cũng khá tương đồng với Flores. Ở thời điểm giao đấu vào năm 2009, Tuấn 'hạc' đã tập Vịnh Xuân được 13 năm, nhiều hơn Flores chỉ 1 năm.

Tuy vậy danh tính của Tuấn 'hạc' vẫn đang là một bí ẩn. Có thông tin cho rằng anh từng tập Vịnh Xuân ở Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), nhưng hiện nay đã ngưng luyện võ để mưu sinh bằng nghề khác.

Người khác lại nói Tuấn 'hạc' là một cao thủ trong làng võ thuật truyền thống và từng không ít lần giao lưu với các võ sư nước ngoài tới Việt Nam thách đấu.

Lúc này, thân phận cũng như tung tích của Tuấn 'hạc' thực sự là một dấu hỏi lớn đang rất được quan tâm. Cộng động mạng rất muốn biết Tuấn 'hạc' là ai, và liệu anh có tái xuất để tỉ thí thêm một lần với Flores hay không?

Chiều nay, trên báo Khám phá, võ sư Tuấn "hạc" cho biết: "Phía Pierre Flores chưa liên hệ hay có văn bản chính thức nào với tôi. Trước đó sau trận đấu với Pierre năm 2009, tôi đã cho ông ấy số điện thoại liên hệ. Tuy nhiên tới Việt Nam lần này vẫn chưa thấy ông ấy gọi điện, thật bất ngờ khi đọc được thông tin trên báo rằng ông ấy đang đi tìm tôi.

Tôi là người Việt Nam, tôi không hiếu chiến, vì vậy nếu võ sư Pierre thực sự muốn gặp tôi, ông ấy cần phải liên lạc với tôi, ông ấy đã có số điện thoại của tôi từ 8 năm trước. Nếu ông ấy thực sự có thiện chí muốn gặp tôi, tôi sẵn sàng đón tiếp và nói chuyện cởi mở".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn