Stoke-Man City: Đánh sập ngôi đầu

Thể thaoThứ Bảy, 24/03/2012 09:37:00 +07:00

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Chelsea, Man City sẽ phải đối mặt với một thách thức khác mang tên Stoke.

Sau chiến thắng nghẹt thở trước Chelsea, Man City sẽ phải đối mặt với một thách thức khác mang tên Stoke. Man Xanh lúc này chỉ còn kém đối thủ Man United 1 điểm và các học trò của Roberto Mancini sẽ không được phép mất thêm điểm nào đêm nay, bởi chiến thắng có nghĩa là họ sẽ trở lại ngôi đầu, dù chỉ là trong thời gian ngắn ngủi.

Dù chỉ phải đối mặt với Fulham, Man United sẽ chịu áp lực lớn nếu Man City chiến thắng và đòi lại ngôi đầu. Nhưng để làm được điều đó, The Citizens cần phải giải quyết Stoke, dù thành tích sân khách của họ là không mấy ấn tượng. Tại Etihad, Man City đã toàn thắng 15 trận, nâng tổng số trận thắng sân nhà liên tục của họ thành 20 và phá kỷ lục 19 trận của chính… M.U. Nhưng khi đi xa, Man City chỉ thắng được có 7/14 trận mà nên nhớ, M.U luôn biết cách chiến thắng ở những vòng cuối cùng.

Đánh chiếm ngôi đầu 
Stoke hiện đứng thứ 11 và vừa có trận hòa ấn tượng với Tottenham. Thể lực, không chiến và “bóng chết” vẫn là vũ khí sở trường để các học trò của HLV Tony Pulis tận dụng triệt để. Vấn đề là cách chơi bóng của họ sẽ gặp khó khăn khi thiếu Etherington, người vẫn đang vật lộn với chấn thương mắt cá. Nhưng điều đáng mừng là thủ thành Begovic không còn bị đau vai và có thể bắt chính thay vì Thomas Sorensen. 

Chiến thắng Chelsea chắc chắn đã đem đến động lực cực lớn cho Man City. Đáng lưu ý hơn, trận đấu đó cũng là tiền đề cho hàng loạt sự xáo trộn, khi Kompany trở lại vị trí trung vệ, còn Richards được trả về hành lang phải. Màn trình diễn ấn tượng của Nasri giúp anh giữ suất, trong khi Balotelli có thể phải trả giá cho phong cách đồng bóng bằng việc ngồi dự bị. Aguero sẽ đảm nhiệm vị trí tiền đạo mũi nhọn, với Silva yểm trợ phía sau. Và đừng quên, Carlos Tevez đã trở lại và lập tức chứng tỏ sự nguy hiểm của mình như thế nào. 

Nếu Patrick Vieira nói “điểm yếu của M.U bị bộc lộ khi gọi lại một cầu thủ đã 37 tuổi như Scholes”, Sir Alex Ferguson cũng có lý khi nhận xét: “Man City đã tuyệt vọng khi gọi Tevez trở lại”. Chắc chắn là Mancini đã phải gạt tự ái cá nhân để bằng việc nuốt lại tuyên bố trước đó của mình: “Tôi còn ở Etihad, anh ta [Tevez] sẽ không bao giờ chơi bóng”. Tevez đã chơi bóng, đã thực hiện đường chuyền quyết định và… hơn thế nữa. 

DỰ ĐOÁN: 1-2

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
STOKE (4-4-2): Begovic; Shawcross, Huth, Wilson, Wilkinson; Palacios, Whitehead, Whelan, Jerome, Shotton, Walters; Jones, Crouch.
MAN CITY (4-2-3-1): Hart; Kompany, K.Toure, Clichy, Richards; Barry, Y.Toure; Milner, Nasri, Silva; Aguero.

Theo TT24h

Bình luận