Nhận định bóng đá Real Madrid vs Barcelona: Chôn vùi hy vọng

Thể thaoChủ Nhật, 23/04/2017 09:04:00 +07:00

Barcelona chỉ còn trận El Clasico đêm nay nói riêng, La Liga nói chung để hy vọng cứu vãn mùa giải thất bại. Tuy nhiên, nhiều khả năng Real sẽ tự tay chôn vùi niềm hy vọng cuối cùng của đại kình địch ngay tại Bernabeu.

  • Xem trực tiếp Real vs Barca, El Clasico 2017 đêm nay

Cơn ác mộng tái hiện

Đoạn kết ở mùa giải năm nay của Barca khá giống mùa trước. Họ cũng đối mặt với nguy cơ trắng tay, khi bị loại ở Champions League, chỉ hy vọng ở La Liga và Cúp Nhà Vua. Khá trùng hợp, Barca lụn bại toàn diện trong thời điểm bị loại ở Champions League. Hẳn nhiều người còn nhớ cũng vào tháng 4 năm ngoái, ngoài 2 lượt trận tứ kết trước Atletico (2-1, 0-2), Barca còn thua 3 và hòa 1 ở 4 trận còn lại trong mạch 6 trận liên tiếp.

Video: Nhận định & Bình luận trước trận Real - Barca

Hành trình ác mộng đó đang tái hiện ở mùa giải này. Họ vừa bị Juventus loại ở tứ kết Champions League, đồng thời cũng rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện, khi để thua Malaga và nhọc nhằn vượt qua Sociedad 3-2 ở 2 vòng La Liga gần nhất.

Barca vẫn vô địch La Liga mùa trước, cũng như giành Cúp Nhà Vua. Song lưu ý, việc họ vô địch La Liga vì tạo được khoảng cách rất lớn trước giai đoạn sa sút. Nhưng tình thế của Barca giờ đã khác. Họ đang kém Real tới 3 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận.

Chưa hết, Barca vẫn chưa thể dứt ra được cuộc khủng hoảng hiện tại. Nếu ví giai đoạn lụn bại tháng 4 năm ngoái của Barca đang tái hiện, nó mới chỉ đi qua 2/3 chặng đường. Chuỗi trận sa sút cuối mùa trước của Barca gồm 6 trận, đồng thời còn phải kéo dài đến hết trận hậu cú sốc bị loại ở tứ kết Champions League, khi họ còn thua tiếp Valencia 1-2. Nếu Barca có thể vùng lên vào cuối mùa này, nó cũng rất khó bắt đầu ở El Clasico đêm nay.

Hinh anh

Đội hình dự kiến của hai bên.  

Barca chưa thoát khủng hoảngKhông chỉ phong độ, tinh thần, mà lực lượng của Barca cũng đang rất tồi tệ. Nếu không có gì thay đổi, Barca sẽ mất Neymar trên hàng công. Trong khi đó, người ta chẳng thấy điểm sáng nào để hy vọng ở tuyến giữa Barca, khi hầu hết các trụ cột đều mệt mỏi, sa sút phong độ, từ Rakitic, Iniesta, Gomes đến Busquets.

Trong khi đó, ai cũng biết, Barca đang sở hữu hàng thủ chắp vá, đầy tử huyệt. Họ chỉ còn Sergi Roberto đá hậu vệ phải. Các trung vệ Mascherano, Umtiti có phong độ rất tệ. Ngay cả Alba cũng không còn khiến người ta tin tưởng bên hành lang trái. HLV Enrique phải xoay chuyển liên tục hàng thủ Barca thời gian qua, từ nhân sự cho tới cách bố trí, song vẫn không thể cải thiện được tình hình.

Hinh anh

 

Ngược lại với Barca, Real đang trong giai đoạn thăng hoa nhất mùa này. Họ vừa hạ Bayern 4-2 sau 2 hiệp phụ ở lượt về tứ kết Champions League, dù thua 1-2 trong 90 phút chính thức. Và tất nhiên, chẳng cần phân tích thêm về sức mạnh đội hình rất mạnh mẽ và đồng đều trong tay HLV Zinedine Zidane. Chỉ biết rằng, đêm nay Kền kền trắng còn đón Gareth Bale trở lại sau chấn thương. Nhưng thực tế người Madrid cũng chẳng mong đợi quá vào sự trở lại của ngôi sao người Xứ Wales, do Real đang có quá nhiều sự thay thế chất lượng, từ Asensio, Isco, James cho đến Vazquez.

Real đang đứng trước cơ hội lớn để chấm dứt hy vọng của Barca, cũng như sớm định đoạt cuộc đua vô địch La Liga tại El Clasico Real vs Barca đêm nay!

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn