Ngay đầu năm, tennis Việt Nam gặp thử thách khó với Hong Kong - Trung Quốc

Thể thaoThứ Tư, 01/02/2017 16:08:00 +07:00

Tuyển tennis Việt Nam sẽ đối đầu với Hong Kong - Trung Quốc vào ngày 3-5/2 sắp tới, khuôn khổ vòng 1 nhóm II Davids Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu trong buổi họp báo công bố giải tennis Quốc tế Vòng 1 nhóm 2 Davis Cup Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trưởng đoàn Ho Wai Tak David của tuyển Hong Kong - Trung Quốc tự tin phát biểu:

"Chúng tôi rất cảm ơn Liên đoàn tennis Việt Nam đã tiếp đón và tạo điều kiện rất tốt trong những ngày chuẩn bị cho vòng đấu này, dù là trong những ngày Tết nguyên đán. Tuyển tennis Việt Nam dự Davids Cup lần này có lực lượng rất tốt. Nhưng chúng tôi cũng tốt không kém. Chiến thắng sẽ thuộc về đội thi đấu hay hơn".

"Lên gân" trước trận đấu, đội trưởng tuyển tennis Hong Kong - Trung Quốc, Michael Thomas Walker khẳng định: "Tuyển Hong Kong đã có sự chuẩn bị rất tốt cho Vòng 1 Davis Cup năm nay. Các VĐV của chúng tôi đã tham gia rất nhiều các giải đấu trong tháng 12. Chúng tôi từng thua tuyển Việt Nam trước đây nhưng lần này tôi tin sẽ có một kết quả khác".

DoiTuyenDavisCupVNNhanLiXI

 Lãnh đạo VTF lì xì đầu năm và động viên tuyển tennis Việt Nam dự Davis Cup

Thành phần đội tuyển tennis Việt Nam dự Davids Cup vòng này gồm: trưởng đoàn Đoàn Quốc Cường, đội trưởng Trương Quốc Bảo cùng 4 VĐV chủ nhà là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Nguyễn Đắc Tiến.

Chia sẻ trước các trận đấu vào ngày 3-5/2 tới tại CLB tennis Phú Thọ (TP.HCM), đội trưởng Quốc Bảo cho hay: "Anh em trong đội đã xem đối thủ Hong Kong - Trung Quốc tập luyện những ngày rồi. Lúc đầu chúng tôi lên kế hoạch giải quyết gọn đối thủ luôn trong 2 trận đánh đơn và 1 trận đánh đôi đầu tiên. Nhưng sau khi bàn bạc kĩ lại, cả đội đang đắn đo vì cặp đánh đôi của Hong Kong - Trung Quốc có nhiều chiến thuật đánh rất hay".

LyHoangNam

 Lý Hoàng Nam (trái) và Nguyễn Hoàng Thiên là hai gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng

Trong buổi tập khai xuân hôm 30/1 (mùng 3 tết), ông Nguyễn Quốc Kỳ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) đã đại diện VTF lì xì mừng tuổi đội tuyển tennis Việt Nam. Bên cạnh đó, VTF còn thưởng số tiền 5.000 USD để "lên dây cót" tinh thần cho đội tuyển Davis Cup và hy vọng các VĐV Việt Nam sẽ thi đấu thật hay vì màu cờ sắc áo và cống hiến cho khán giả nhà.

Vòng 1 nhóm II Davis Cup khu vực châu Á – TBD sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 3-5/2/2017 (tức mùng 7 đến mùng 9 Tết Âm lịch) tại CLB Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM). Đặc biệt, nhằm thu hút thêm sự quan tâm của người hâm mộ, ban tổ chức quyết định không bán vé, mở cửa tự do cho khán giả tiện theo dõi các trận đấu của tuyển Davis Cup Việt Nam.

Video: Ô nhiễm khủng khiếp, dân Trung Quốc làm khẩu trang từ... giày thể thao

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn