MU 2-0 Chelsea: Kẻ nào coi thường Mourinho đều phải 'chết'

Thể thaoThứ Hai, 17/04/2017 14:18:00 +07:00

Người ta nói rằng Mourinho đã hết thời và không thể giới thiệu những phát kiến chiến thuật mới mẻ. Tất cả cần lưu ý, không phải ngẫu nhiên ông được gọi là Người đặc biệt.

Mourinho, ông đã không còn đặc biệt nữa”, các cổ động viên (CĐV) Chelsea hét sau lưng Mourinho trong lần trở lại Stamford Bridge vào tháng 3. Một cảm giác cay đắng xâm chiếm tâm trí “Người đặc biệt”. Và trong bối cảnh đội bóng của ông nhận thất bại liên tiếp tại đây trong vòng 5 tháng, Mourinho không biết làm gì hơn ngoài việc “ăn mày quá khứ”, giơ 3 ngón tay ám chỉ 3 danh hiệu Premier League giành được cùng The Blues.

Vào đêm chủ nhật, những người hâm mộ Chelsea có vẻ đã sẵn sàng để đáp trả Mourinho, với 3 ngón tay chỉ chờ để giơ lên, như một cách nhắc nhở về thất bại thứ 3 trong cùng một mùa. Và niềm tin về chiến thắng càng được củng cố khi MU ra sân với một đội hình kỳ lạ, cùng một chiến thuật kỳ lạ.

Ke nao coi thuong Mourinho deu phai 'chet' hinh anh 1

Mourinho và Herrera, trung tâm của kế hoạch đặc biệt chống Chelsea. 

Không Juan Mata vì chấn thương, họ cũng không có Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan. Trên mặt giấy tờ, họ giống như chơi với hệ thống 4-2-3-1, song dựa vào cách thiết lập trên sân, lại gần hơn với sơ đồ 3-5-2 trong thất bại 0-1 tại FA Cup trước chính Chelsea. Không có nghi ngờ gì về việc HLV người Bồ chấp nhận bỏ qua Premier League và tập trung cho mặt trận Europa League.

Video: MU 2-0 Chelsea

Theo đuổi suy nghĩ ấy, các vị khách đến từ Tây London sốc nặng sau đó. Chỉ mất 7 phút, khi Marcus Rashford mở tỷ số, họ nhận ra mình đã bị lừa. Và Mourinho vẫn còn nguyên sự đặc biệt.

Không phải 4-2-3-1, và cũng chẳng phải 3-5-2, hệ thống được Mou thiết lập là 2-4-2-2. Trong đó, Eric Bailly và Marcos Rojo che chắn phía trước De Gea, Antonio Valencia và Ashley Young là các hậu vệ công biên, Fellaini và Pogba di chuyển lên xuống ở trung tâm để kiềm chế Kante, còn Darmian và Herrera chịu trách nhiệm khóa chặt Pedro cùng Eden Hazard. Phía trên, Lingard và Rashford luôn sẵn sàng gây áp lực và chờ đợi để thực hiện những cú bứt phá thần tốc và đầy tính đột biến.

Ke nao coi thuong Mourinho deu phai 'chet' hinh anh 2

 MU đã khắc chế và phá hủy Chelsea bằng sơ đồ kỳ lạ 2-4-2-2.

Đó là một kế hoạch đẳng cấp thế giới và biến 3-4-3 trứ danh của Antonio Conte thành đồ bỏ. Suốt 90 phút, Chelsea bất lực để tổ chức các cuộc tấn công, trong khi mối liên lạc giữa bộ ba Hazard, Pedro và Costa bị cắt đứt hoàn toàn. Họ chỉ chính xác 79% các đường chuyền, tạo ra 3 cơ hội ít ỏi và không có nổi một cú sút trúng đích.

Những nhà vô địch tiềm năng đã bị phá hủy. Tuy nhiên cũng cần làm rõ, MU đã không triển khai thứ bóng xấu xí, thực dụng và cũng không xuất hiện chiếc xe buýt nào ở Old Trafford. Đội bóng của Mourinho tạo ra 7 cơ hội, dứt điểm nhiều và hiệu quả hơn (3/9 trúng đích, ghi 2 bàn), đồng thời cũng vượt trội về số đường chuyền ở 1/3 sân đối phương. Cuối cùng, họ phạm lỗi ít hơn, chỉ 16, Chelsea là 20.

Người ta nói rằng Mourinho đã hết thời, không còn khả năng giới thiệu những phát kiến mới mẻ về chiến thuật và chỉ giỏi nhồi nhét vào đầu học trò những âm mưu hắc ám. Họ quên mất lý do nào đã khiến Mou có biệt danh “Người đặc biệt”.

Ke nao coi thuong Mourinho deu phai 'chet' hinh anh 3

Mourinho chỉ tay vào logo MU trước ngực như lời khẳng định tình yêu. 

Không chỉ là bậc thầy trong việc xây dựng chiến lược cho một trận đấu lớn, ông còn cho thấy sự thiên tài trong cách dùng người, khi đưa cầu thủ B như Rashford, Lingard, Young và Fellaini vào kế hoạch A. Không ai hình dung nổi, ngoại trừ Mou, họ lại vụt biến thành những người khổng lồ trong đêm.

Chelsea nhận trái đắng và sau đó, Mourinho đã có thể sống với thực tại, thay vì cậy nhờ vào quá khứ. Trên đường tiến về đường hầm, ông bĩu môi và chỉ tay vào logo MU trước ngực như một lời nhắn nhủ: Chelsea đã chết và bây giờ, HLV 54 tuổi đang hạnh phúc bên tình yêu mới.

Thật là cách ăn mừng đặc biệt của một Người đặc biệt!

Ke nao coi thuong Mourinho deu phai 'chet' hinh anh 5

MU hiện vẫn duy trì khoảng cách 4 điểm với tốp 4, nhưng chơi ít hơn 1 trận. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn