Mourinho: Fan Arsenal cuối cùng cũng được hạnh phúc

Thể thaoThứ Hai, 08/05/2017 09:00:00 +07:00

Mourinho chúc mừng chiến thắng của Arsenal bằng giọng châm biếm quen thuộc, đồng thời khẳng định MU sẽ tập trung hết mình vào đấu trường Europa League.

Chiến thắng 2-0 của Arsenal trước MU hôm qua là lần đầu tiên Wenger thắng được Mourinho trong 16 lần đối đầu trực tiếp. Sau trận đấu, Mourinho đã "gửi lời chúc mừng" tới thầy trò Arsene Wenger trong phòng họp báo.

"Cuối cùng, tôi đã được ra về trong niềm hạnh phúc của các cổ động viên Arsenal. Lần đầu tiên đấy. Trước kia, tôi rời Highbury, họ khóc. Tôi rời Emirates, họ cũng khóc, đi bộ trên đường với cái đầu cúi gằm xuống đất. Hôm nay, họ vẫy khăn, hò hét sung sướng. Arsenal là một câu lạc bộ lớn. Bạn nghĩ tôi vui hay sao khi một đội bóng lớn như Arsenal lại chẳng thắng được danh hiệu nào. Không, tôi không thích điều đó chút nào.

Arsene Wenger không phải là 1 HLV bé nhỏ. Ông ấy là 1 HLV lớn. Có thể tạo nên kỷ lục thắng ông ấy liên tiếp không phải là chuyện đơn giản. Nhưng hôm nay, tôi không quan tâm về chuyện đó lắm".

Hinh anh Mourinho: 'Arsenal chi may, chu dau co hay hon MU' - Bong da Anh 3

Mourinho bắt tay Wenger sau trận đấu. 

"MU không gặp vấn đề gì. Chúng tôi không đáng thua trận hôm nay. Tôi có đưa ra vài sự thay đổi chiến thuật, để vài cầu thủ dưỡng sức. MU thực chất đã có nhiều cơ hội hơn nhưng Arsenal lại may mắn hơn.

Tất cả hi vọng giờ dồn cả vào Europa League. Có 2 lý do: Thứ nhất, tôi không nghĩ những cầu thủ chỉ chơi 1 trận/tuần (nhiều trụ cột của MU được dưỡng sức ở trận gặp Arsenal) sẽ thua. Và bởi vì chúng tôi sẽ chơi tất tay vào ngày thứ 5 (đá bán kết lượt về với Celta Vigo) nên không thể tung hết sức khi gặp Tottenham được. Đá hết mình với Tottenham quá khó khăn. Sau đó còn Southampton và Crystal Palace nữa chứ. Tôi không nghĩ MU còn cơ hội vào top 4.

Do đó, chúng tôi sẽ theo đuổi suất đá Champions League bằng cách vô địch Europa League", Mourinho bình luận thêm về trận Arsenal vs MU tối qua.

Video: Arsenal 2-0 MU

Trận này, Mourinho cho Pogba, Bailly nghỉ dưỡng sức, đồng thời làm nóng những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương như Smalling, Mata.

Thất bại 0-2 khiến MU nhiều khả năng bị Arsenal đẩy xuống thứ 6 sau trận đá bù với Southampton giữa tuần này. Hiện Arsenal có 63 điểm, ít hơn MU 2 điểm song đá ít hơn 1 trận. Trong top 4, Liverpool đang thất thế khi có 70 điểm song đã đá nhiều hơn Man City 1 trận, hơn Arsenal 2 trận.

Theo tính toán của chuyên gia, Liverpool cùng Man City sẽ vẫn ở lại trong 4 đội mạnh nhất Ngoại hạng Anh năm nay, MU về thứ 6 còn Arsenal chỉ giành suất dự Europa League mùa sau.

Hinh anh Mourinho: 'Arsenal chi may, chu dau co hay hon MU' - Bong da Anh 4

 Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 36.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn