Man City, Liverpool, Arsenal phải tranh suất dự Champions League theo kịch bản nào?

Thể thaoThứ Tư, 17/05/2017 11:12:00 +07:00

Cuộc đua vào Top 4 giành chiếc vé tham dự Champions League mùa tới vẫn đang diễn ra kịch tính và việc phải xác định bằng một trận play-off là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sẽ rất thú vị nếu như suất thứ 4 của Ngoại hạng Anh tham dự Champions League mùa tới phải xác định bằng một trận play-off. Cho đến lúc này chỉ có Chelsea và Tottenham đã chắc chắn góp mặt tại sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa bóng 2017/18.

Arsenal vừa có được chiến thắng 2-0 trước Sunderland và Manchester City cũng giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón West Brom rạng sáng nay. Điểm số của Man City, Arsenal và Liverpool hiện lần lượt là 75, 73 và 72 điểm và hiệu số bàn thắng bại của các đội cũng không quá chênh lệch.

Hinh anh Man City, Liverpool, Arsenal se phai da play-off tranh suat du Champions League theo kich ban nao? 3

Man City vẫn có thể mất suất dự Champions League mùa sau. 

Nếu Arsenal hòa Everton với tỉ số 1-1 và Liverpool thất bại 0-2 trước Middlesbrough ở vòng đấu cuối cùng thì hai đội sẽ phải đá play-off để tranh suất tham dự Champions League mùa sau.

Nhưng đó chưa phải là kịch bản duy nhất có thể dẫn đến trận play-off. Thậm chí cả Manchester City, đội đang nắm giữ lợi thế lớn nhất cũng có thể phải tham dự trận tranh vé vớt.

Hinh anh Man City, Liverpool, Arsenal se phai da play-off tranh suat du Champions League theo kich ban nao?

 Man City, Liverpool, Arsenal đang có điểm số và hiệu số không quá chênh lệch.

Có tất cả 3 kịch bản có thể xảy ra:

Liverpool vs Arsenal

Như đã nói ở trên, nếu Arsenal hòa Everton 1-1 và Liverpool thua Middlesbrough 0-2 thì hai đội sẽ cùng có được 73 điểm, cùng ghi được 75 bàn thắng và để lọt lưới 33 bàn.

Liverpool vs Manchester City

Kịch bản này sẽ xảy ra nếu Liverpool đánh bại Middlesbrogh 3-0 và Man City hòa Watford 3-3, khi đó hai đội cùng có 76 điểm, ghi được 78 bàn và để lọt lưới 42 bàn. Lúc này trận play-off sẽ có ý nghĩa xác định vị trí thứ 3 và thứ 4 để biết được đội bóng nào sẽ vào thẳng vòng bảng và đội nào sẽ phải đá vòng sơ loại Champions League mùa tới. 

Arsenal vs Manchester City

Đây sẽ là kịch bản khó xảy ra nhất. Arsenal và Man City sẽ có cùng 75 điểm, ghi được 75 bàn và để thua 43 bàn nếu Arsenal đánh bại Everton với tỉ số 1-0 và Man City bị Watford đè bẹp bốn bàn không gỡ. Khi đó việc trận play-off để xác định vị trí thứ 3-4 hay 4-5 còn tùy thuộc vào kết quả thi đấu của Liverpool trước Middlesbrough.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn