'Không có chuyện HAGL bị đánh hội đồng'

Thể thaoThứ Sáu, 14/08/2015 06:00:00 +07:00

HAGL bị đánh hội đồng là không có cơ sở, đó là khẳng định của chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng và trưởng ban tổ chức V-League

(VTC News)- Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định không có chuyện HAGL bị đánh hội đồng như lời than vãn của bầu Đức.

Sáng nay, VPF đã tổ chức gặp mặt báo chí để tiếp tục trao đổi thông tin về V-League và giải hạng Nhất Quốc gia. Những than thở của bầu Đức thời gian qua về việc HAGL bị "đánh hội đồng" dẫn tới kết quả thi đấu yếu kém được nhiều phóng viên quan tâm.
Bầu Đức chỉ trích đòn đánh hội đồng HAGL là hèn
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, trưởng ban tổ chức V-League Nguyễn Minh Ngọc đã có giải đáp trực tiếp về vấn đề này.

- Với những tuyên bố của ông Đoàn Nguyên Đức về việc HAGL bị đánh hội đồng, có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của BTC Giải, BTC Giải có phương án xử lý?

Ông Nguyễn Minh Ngọc: Sự việc này, chúng tôi mới chỉ biết thông tin một chiều qua báo chí. Chúng tôi sẽ sắp xếp, liên hệ với anh Đức để tìm hiểu ngọn ngành sự việc. Ngoài ra, trong cuộc họp Ban chấp hành tới, anh Mùi cũng sẽ làm việc cụ thể với anh Đức về một số nội dung liên quan đến công tác Trọng tài. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định không có chuyện đánh hội đồng CLB HAGL.

Ông Võ Quốc Thắng: Cá nhân tôi là người đã gắn bó 15 năm với bóng đá, nên ít nhiều có thể nói là có kinh nghiệm. Tôi thừa nhận các trọng tài trong những trận đấu có HAGL có sai sót, nhưng sai sót nhỏ thôi, chứ không phải cố ý. Bóng đá thì luôn có thăng trầm, có thời điểm rất thăng hoa, có lúc lại xuống đáy. Tuy nhiên, không hề có chuyện đánh hội đồng ở đây. Việc HAGL thành tích kém còn liên quan đến năng lực nữa.

- Trong báo cáo của BTC Giải có đánh giá lượng khán giả đến sân cổ vũ tại 8 vòng Toyota V.League 2015 giảm sút khá nhiều, trung bình chỉ có 7.000 người/trận so với mức trung bình của cả giải đấu thời điểm hiện tại là 7.536 người/trận và so với 12 vòng đấu tại giai đoạn 1 là trung bình 7.893 người/trận. Vậy lý do giảm sút là gì? Có phải nguyên nhân từ việc người hâm mộ bị mất niềm tin do nghi ngờ CLB không thi đấu tích cực, thi đấu quá rắn?


BTC Giải đánh giá lượng khán giả giảm sút, tuy nhiên vẫn đảm bảo mức độ ổn định. Về lý do, có thể do nhiều yếu tố khách quan: điều chỉnh lịch thi đấu phù hợp với Đội tuyển QG, nhiều trận đấu thi đấu giữa tuần; yếu tố thời tiết cũng ảnh hưởng khá nhiều như tại vòng 17 có đến 6 trận đấu tại khu vực phía Nam, trong khi đó tại những khu vực này xuất hiện mưa lớn trên diện rộng.

Chủ tịch Võ Quốc Thắng khẳng định nếu HAGL xuống hạng là do năng lực
- Có một thực trạng xuất hiện về hình ảnh các CĐV khi tổ chức diễu hành cổ vũ cho đội nhà dàn hàng ngang trên đường, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông. Vậy, những hình ảnh không đẹp này có ảnh hưởng đến kết quả bình chọn Hội CĐV xuất sắc nhất tháng, nhất năm hay không?

Hiện nay, tiêu chí đánh giá, chấm điểm Hội CĐV dựa trên các yếu tố: tổ chức hoạt động, trang phục, số lượng người cổ vũ sân khách, sân nhà…Với những hành vi vi phạm giao thông, BTC không ủng hộ, chúng tôi sẽ tiếp thu, và có thể sẽ đưa vào tiêu chí đánh giá ở những mùa giải sau.

- Hiện nay, có một số Trọng tài trẻ điều hành chưa được dứt khoát trong tình huống phạm luật, thậm chí ở cuối trận đấu, có Trọng tài còn bỏ sót lỗi nếu kết quả trận đấu đã phân định thắng thua. Do vậy, BTC cần có biện pháp chặt chẽ hơn nữa về công tác trọng tài để hạn chế tình trạng này.

 
Không hề có chuyện đánh hội đồng ở đây. Việc HAGL thành tích kém còn liên quan đến năng lực nữa.
 
Phải thẳng thắn rằng, sai sót trong công tác trọng tài là một phần của bóng đá vì đó là yếu tố con người. Những sai sót của Trọng tài hiện nay đơn thuần chỉ là lỗi nhận định, còn bỏ sót lỗi. Với mỗi sai sót của trọng tài, chúng tôi có những phân định đó là sai sót về chuyên môn, hay sai sót về tư tưởng để có biện pháp rút kinh nghiệm, hay hình thức xử lý phù hợp.

Ban Trọng tài luôn luôn nhắc nhở, rút kinh nghiệm Trọng tài sau mỗi trận đấu, nếu Trọng tài mắc sai sót lớn, Ban Trọng tài sẽ cho tạm dừng điều hành một số trận đấu và thực tế đã có một số trọng tài bị phạt như vậy.


- Với những nghi ngờ trong trận đấu Hải Phòng – XSKT Cần thơ, BTC dường như chưa làm mạnh vấn đề này?


BTC luôn cầu thị và tôn trọng ý kiến của dư luận, của truyền thông. Ngay khi biết được những phản ánh nghi ngờ về tính trung thực của trận đấu này, chúng tôi đã có yêu cầu CLB Hải Phòng làm việc trực tiếp với BTC Giải, giải trình rõ ràng những vấn đề báo chí nêu. Nội dung chi tiết, chúng tôi đã nêu trong một bài viết đăng tải trên website của VPF.

Nói cụ thể hơn về tình hình thực tế tại Hải Phòng thời điểm đó: 1 trận đấu mất 6 trụ cột, đưa cầu thủ dự bị vào sân, ngay tại hiệp 1 BTC đã nhận được báo cáo của Giám sát trận đấu, BTC ngay lập tức yêu cầu Giám sát nhắc nhở HLV, đội trưởng CLB Hải Phòng phải chỉnh đốn tinh thần cầu thủ, không được vì lý do cầu thủ chấn thương, cầu thủ dự bị lại thể hiện buông xuôi.

Có thể thấy, tại hiệp 2 của trận đấu đã được cải thiện đáng kể. Sau buổi làm việc trực tiếp với ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng, BTC một lần nữa yêu cầu CLB Hải Phòng cần tổ chức rút kinh nghiệm và đặc biệt phải quán triệt với các cầu thủ, Ban huấn luyện đội bóng về tinh thần, ý thức thi đấu vì thành tích chuyên môn của CLB và vì sự trung thực, nghiêm túc của giải đấu.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn