HAGL bị đánh hội đồng ở V-League?

Thể thaoThứ Năm, 23/04/2015 11:00:00 +07:00

Trước chuyến làm khách của Hà Nội T&T, HAGL một lần nữa phải đứng trước bài toán khó nằm ở chính quyết tâm của đối thủ

(VTC News) - Trước chuyến làm khách của Hà Nội T&T, HAGL một lần nữa phải đứng trước bài toán khó nằm ở chính quyết tâm của đối thủ.

Ngày hôm qua, tràn ngập các trang báo là hình ảnh cầu thủ Hà Nội T&T xuống tóc biểu lộ quyết tâm đánh bại HAGL. Khác với những lần xuống tóc mang tính cá nhân của Công Phượng, lần này cả tập thể đội bóng Thủ đô cùng “giương oai” với đối thủ.
Cầu thủ Hà Nội T&T đồng loạt xuống tóc 
Đó không phải lần đầu tiên mùa này, đội bóng phố Núi bất ngờ gặp khó mỗi khi chạm trán với các đội bóng khác tại V-League. Nguyên nhân một phần đến từ sự ủng hộ, thậm chí có thể coi là thiên vị của khán giả dành cho lứa Công Phượng.

Ngay từ thời còn khoác áo U19 Việt Nam, báu vật bầu Đức đã chiếm trọn cảm tình của khán giả nhờ những bàn thắng đẹp. Đó là nơi Công Phượng độc diễn qua một loạt hậu vệ U19 Australia, Tuấn Anh sút xa đẹp như Modric, còn Xuân Trường đá phạt chẳng khác gì Pirlo. Bóng đá đẹp mà lứa U19+ theo đuổi khiến cảm xúc người xem bị đẩy lên đến tột cùng, trước khi vỡ òa trong những siêu phẩm. 

Cho đến khi trở lại trong màu áo CLB, lứa Công Phượng vẫn giữ thói quen ấy. Họ mở màn chiến dịch V-League 2015 bằng cú đại bác của Tuấn Anh và màn độc diễn ngoạn mục của Công Phượng khi gặp Khánh Hòa. Khi giật lại 1 điểm của Đồng Tháp trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, Công Phượng cũng lập công bằng một cú sút kiểu lá vàng rơi điệu nghệ. 
Video Công Phượng solo trước U19 Australia
Giai đoạn hai khởi tranh, đội bóng phố Núi cũng chơi “sang”, lập toàn siêu phẩm. Mới nhất là ở cuộc đọ sức với Đồng Nai, Hồng Duy cùng Thanh Hậu vẽ nên 2 đường cong tuyệt hảo, xứng đáng được coi là của hiếm của bóng đá Việt. 

Tính từ đầu mùa, các học trò của thầy Giôm có tổng cộng 13 bàn thì quá nửa trong số đó được liệt vào hàng kiệt tác. Về cơ bản, nó được người hâm mộ ủng hộ nhưng nhìn ở khía cạnh khác, nó lại đi ngược với sự khốc liệt của V-League, nơi luôn yêu cầu tính hiệu quả được đặt lên đầu.

Không chỉ khác người, HAGL còn gặp khó mỗi khi làm khách của các đội bóng khác là vì chính họ. Thầy Giôm chưa có nhiều kinh nghiệm huấn luyện khiến lối chơi của họ rất dễ bị bắt bài.
Clip: Siêu phẩm của Phan Thanh Hậu
thethao/2015/04/20/Siu-phm-ca-Phan-Thanh-Hu-1429485586.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Ngay tại vòng 2, đội trưởng Tài Em của Đồng Tâm Long An lờ mờ nhắc đến lối chơi có phần dễ đoán của HAGL. Tới vòng 3, HLV Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa nói thẳng, quân bầu Đức đá một bài giúp đội ông ngược dòng thành công. Sau đó lần lượt Hải Phòng, Than Quảng Ninh, XSKT Cần Thơ, SLNA quật ngã lứa Công Phượng nhờ áp dụng thành công chiến thuật “phá lối chơi”.
HAGL đang bị đánh hội đồng 
Một đội bóng bị bắt bài từ… vòng 2, không có chuyển biến gì đặc sắc trong vài tháng qua thì đương nhiên luôn nằm trong diện “kho điểm” của các đối thủ. Chẳng thế mà các đối thủ, dù là yếu hay mạnh cũng luôn xác định có điểm ở những lần chạm trán HAGL.

Ngay ở vòng trước, Đồng Nai dù bị mất tới 6 trụ cột vì án bán độ và đang đội sổ V-League cũng vẫn đàng hoàng giành 1 điểm tại Pleiku. Trước đó, đội bóng của thầy Giôm cũng thua dễ 0-2 trước SLNA, ở trận chung kết dành cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Xem HAGL đá bây giờ, nhiều người băn khoăn tự hỏi, chẳng hiểu đội bóng phố Núi đang thi đấu vì điều gì. Nói vì bóng đá đẹp thì không đúng bởi lối đá rối rắm, vô hồn của họ còn lâu mới có thể gọi là quyến rũ. Nếu bao biện là vì khán giả thì lại càng sai, bởi chính sân Pleiku cách đây 2 tuần cũng chẳng còn đông nghịt người.

Thầy Giôm cần phải tìm một lối thoát cho ông cũng như cho đội bóng bởi cứ nếu vật vờ thế này, HAGL vừa mất khán giả lại vừa mất điểm sau mỗi vòng quay V-League.
Clip: Hồng Duy ghi bàn siêu đẳng cấp

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn