BLV Quang Huy: U22 Việt Nam sẽ không đá chủ hòa U22 Hàn Quốc

Thể thaoThứ Bảy, 22/07/2017 07:53:00 +07:00

U22 Việt Nam đủ sức vượt qua vòng loại U23 châu Á, qua đó tạo động lực tinh thần rất lớn cho hành trình chinh phục vinh quang tại SEA Games 29.

Cú sẩy chân của U22 Hàn Quốc đã được U22 Việt Nam tận dụng triệt để. Trên sân Thống Nhất, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng đã đánh bại U22 Macau với tỉ số đậm 8-1, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +11 sau 2 trận.

Theo BLV Quang Huy, chiến thắng đậm đà của U22 Việt Nam là điều được dự đoán từ trước, bởi U22 Macau quá yếu so với chúng ta.

Video: U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau (Nguồn: Zing)

"U22 Macau gần như không biết đá bóng. Trước đối thủ như vậy, điều quan trọng là U22 Việt Nam thắng đậm, bảo toàn lực lượng, tạo điều kiện để nhiều gương mặt dự bị được trui rèn (HLV Hữu Thắng có đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, chỉ giữ lại Văn Khánh, Công Phượng, Văn Toàn).

Nhiều gương mặt được trao cơ hội như Thanh Bình, Văn Kiên, Đình Trọng,... cũng chơi tốt. Đình Trọng cần những trận đấu như vậy để tự tin và hòa nhập cùng toàn đội nhanh hơn, trong khi sự nhạy bén của Thanh Bình mang lại cho HLV Hữu Thắng thêm những sự lựa chọn.

Ngoài ra, sự trở lại của Xuân Trường có ý nghĩa rất lớn. Không chỉ cầm nhịp, tung ra những đường chuyền tạo ra cơ hội cho tuyến trên, những pha xử lý của Xuân Trường còn tạo cảm hứng cho các đồng đội. Tấm băng đội trưởng dành cho tiền vệ này là sự tưởng thưởng xứng đáng" - BLV Quang Huy nhận định.

u22 viet nam macau (4) 3

Thanh Bình (số 14) chơi nổi bật khi ghi 2 bàn thắng cho U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam đang tạm hơn U22 Hàn Quốc 2 điểm, và cuộc so tài giữa hai đội lúc 19h ngày 23/7 trên sân Thống Nhất sẽ mang ý nghĩa quyết định với Xuân Trường cùng các đồng đội.

"U22 Hàn Quốc đã mất điểm ở trận đấu với U22 Đông Timor. Cộng với lợi thế hiện có, U22 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa để giữ ngôi đầu, thậm chí thua U22 Hàn Quốc thì chúng ta vẫn có cơ hội rõ ràng với một suất giành cho đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Chiến thắng hôm nay cũng mang tới quãng nghỉ ngơi quý giá cho nhiều cầu thủ trụ cột. Lợi thế mà U22 Việt Nam có được khiến toàn đội vào trận với tinh thần thoải mái hơn. Dù vậy, U22 Hàn Quốc vẫn ở thế cửa trên so với chúng ta. Không nên vào trận với tâm thế thủ hòa, song hướng tới chiến thắng trước đối thủ mạnh như vậy cũng là điều rất khó.

Nếu chúng ta có tỉ số hòa trong những phút cuối, U22 Việt Nam không thể đá với tinh thần như thể muốn lấy 3 điểm được. Đến một thời điểm mà U22 Việt Nam cần phải thủ hòa, HLV Hữu Thắng cùng ban huấn luyện sẽ có những sự điều chỉnh. 1 điểm là cái đích để toan tính trong một thời điểm cụ thể, điều đó khác so với việc vào trận với tâm lí thủ hòa.

Bối cảnh có lợi hiện tại cho phép chúng ta đưa ra những tính toán cụ thể và chặt chẽ hơn. Nhìn chung, có cơ hội thì U22 Việt Nam cứ phất thôi".

u22 viet nam macau (3) 3

U22 Việt Nam đủ sức làm nên bất ngờ trước U22 Hàn Quốc.

BLV Quang Huy cũng nhận định về mục tiêu thực sự của U22 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018.

"Vượt qua vòng loại U23 châu Á là cơ hội rất tốt để U22 Việt Nam tiếp tục tiến xa, song điểm rơi phong độ vẫn nên để dành cho SEA Games 29. Bởi nói gì thì nói, không vô địch SEA Games bây giờ thì chẳng biết đến bao giờ, chúng ta mới ở gần cơ hội đoạt được vinh quang như thế".

U22 Việt Nam sẽ bước vào trận "chung kết" bảng I - vòng loại U23 châu Á với lực lượng đầy đủ và mạnh mẽ nhất. Hãy chờ xem, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ tận dụng cơ hội để "phất" lên như thế nào!

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn