The Tablet đã ra đời cách đây 17 năm

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 29/04/2011 04:54:00 +07:00

(VTC News) – Có tên gọi “The Tablet”, chiếc máy tính này là một lời tiên đoán chính xác đến kinh ngạc cho thế giới công nghệ ngày nay.

(VTC News) – Có tên gọi “The Tablet”, chiếc máy tính này là một lời tiên đoán chính xác đến kinh ngạc cho thế giới công nghệ ngày nay.

Vào năm 1994, hãng công nghệ Knight-Ridder đã tung ra một đoạn phim quảng cáo nói về việc “đưa tờ báo giấy hiện nay vào kỉ nguyên số”.
 
Kinh ngạc hơn, đoạn video này còn đưa ra lời đánh giá rằng trong tương lai, khách hàng sẽ không còn ưa chuộng những chiếc máy tính thông thường.

Bằng một giọng đầy tự tin, người thuyết minh cho đoạn quảng cáo quả quyết “mặc dù nghe có vẻ khó tin, nhưng chúng tôi tin rằng đây là những điều sẽ xảy ra. Tablet sẽ trở thành một thế hệ máy tính mới. Chúng nặng chưa đầy 2 pound (900g), được trang bị một màn hình rõ nét, chân thực, có khả năng kết hợp các kí tự, video, âm thanh và đồ họa một cách hoàn hảo. Và tất nhiên, nó chắn chắn trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta trong thế kỉ tới (thế kỉ XXI)”.

Ra đời sớm hơn iPad rất nhiều, nhưng Tablet chưa thực sự được nhắc đến 

Chiếc Tablet được sáng tạo bởi một nhóm các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế và báo chí. Nó chưa từng được chính thức tung ra thị trường, mà chỉ là một thiết bị nhằm giúp ngành công nghiệp truyền thông định hình nhu cầu của ngành trong tương lai.

Vào năm 1992, khi thành lập hãng Knight-Ridder, ông Roger Fiddler đã bày tỏ mong ước tạo dựng một chiếc cầu nối vững chắc với cộng đồng. Trong đoạn video ông nói rằng “Các phương tiện truyền thông sẽ có sự thay đổi toàn diện trong 15 năm tới”.

 Và 16 năm sau, Apple đã hiện thực hóa mong ước đó bằng cách cho ra lò chiếc iPad đầu tiên. Chiếc máy tính bảng mang thương hiệu “trái táo” này đã thực sự tạo ra một bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ, trở thành một thế hệ máy tính mới được ưa chuộng trong những năm đầu của thế kỉ XXI.

 Video: Trải nghiệm với chiếc máy ảnh "đời đầu" của thế giới
 
Phan Minh (theo Dailymail)

 

Bình luận
vtcnews.vn