The Sims 3: Late Night – Cuộc sống sôi động

Thế giới gameThứ Bảy, 13/11/2010 06:16:00 +07:00

(VTC News) – Một phiên bản mở rộng nữa của The Sims 3 vừa ra mắt, đó là Late Night với rất nhiều tính năng bổ sung hấp dẫn.

(VTC News) – Một phiên bản mở rộng nữa của The Sims 3 vừa ra mắt, đó là Late Night với rất nhiều tính năng bổ sung hấp dẫn.

 
The Sims 3: Late Night là bản mở rộng thứ ba của game Sims 3 nổi tiếng. Mặc dù ra mắt chỉ sau 4 tháng so với phiên bản gần đây nhất nhưng Late Night không hề thiếu thốn về nội dung, mà ngược lại mang tới rất nhiều trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ. Tại sao lại nhấn mạnh “người hâm mộ” ở đây ? Giống như các bản mở rộng khác đã từng ra mắt, Late Night sẽ không khiến một người vốn không thích trở nên yêu mến game.

Có thể nói rằng EA không có ý định mở rộng thêm độ phủ sóng của game, vậy nên nếu người chơi đã không có cảm tình với The Sims thì cũng sẽ không thấy gì thú vị ở đây. Tuy nhiên, đối với những fan hâm mộ trung thành của dòng game thì sẽ cảm thấy rất thú vị và có rất nhiều thứ để khám phá.

 
Late Night mang tới những tùy chọn mới về quần áo, kiểu tóc, đồ trang trí, nhưng tất nhiên đây là điều phải có ở mỗi bản mở rộng. Điều rút ra ở Late Night là nó có một số yếu tố từ các bản mở rộng trước. Ví dụ, một trong những tính năng quan trọng nhất của hệ thống quản lý ngôi sao, đã quay lại từ The Sims 1: Superstar.

Khi tham gia các hoạt động, nhân vật của người chơi có thể trở thành người nổi tiếng dựa trên nghề nghiệp hay hoạt động của họ, và chúng có thể được xếp hạng từ 1 đến 5 sao tùy theo mức độ nổi tiếng. Những người nổi tiếng xem bản thân nổi bật hơn so với những người xung quanh, do đó có thể game thủ phải làm họ ấn tượng trước khi bạn có thể làm gì khác, ví dụ như yêu cầu chụp ảnh chung.

Đóng vai người nổi tiếng đồng nghĩa với bị quấn vào lối sống của họ với những lợi thế và thử thách riêng. Là người nổi tiếng nhân vật có thể được miễn phí đồ uống và được tham gia vào nhiều hoạt động diễn ra trong thành phố. Tuy nhiên, các ngôi sao thường bị vây quanh bởi đám “paparazzi” phiền nhiễu. Có thể người chơi sẽ phải mất một thời gian để học cách giải quyết những tình huống dở khóc dở cười trong game. Nhìn chung, có thể nhiều tùy chọn trong game để giải quyết một vấn đề.

Có khá nhiều hộp đêm mới mọc lên trong phần mở rộng này. Mỗi hộp đêm có những yêu cầu riêng để được phép vào. Một số mở cửa tự do, số khác yêu cầu một mức độ nổi tiếng tương đối hoặc một số yêu cầu khác. Mỗi câu lạc bộ đều có người pha chế, và người chơi cũng có thể thử tự pha chế món đồ uống ưa thích nếu có kỹ năng Mixologist mới xuất hiện.

Các quán bar là nơi tuyệt vời để gặp gỡ bạn bè và giữ liên lạc, chúng thường lôi cuốn nhiều Sims tới hơn các hoạt động xã hội khác. Một số câu lạc bộ có sân khấu, cho phép người chơi thành lập ban nhạc của riêng mình và biểu diễn để bắt đầu trở nên nổi tiếng. Việc tập hợp ban nhạc khá dễ dàng, nhưng để trở nên thành công thì lại không đơn giản, đòi hỏi người chơi phải đầu tư nhiều thời gian tập luyện cho đến khi đạt được những kỹ năng nhất định.

 
Nếu tất cả những tính năng mới này vẫn chưa đủ, thì Late Night còn có những con ma cà rồng để hấp dẫn người chơi. Các con ma cà rồng có những kỹ năng riêng như di chuyển nhanh hơn người bình thường, nhưng không thể hoạt động trong ánh sáng mặt trời và do đó không thể kiếm một nghề nghiệp thực sự.

Mặc dù cũng có những tính năng về căn hộ, nhưng nó lại không thực sự hấp dẫn như The Sims 2: Apartments. Thay vì bỏ tiền vào một ngôi nhà, người chơi có thể thuê một căn hộ nhỏ từ các tòa nhà cao ốc. Một điều thú vị là những người hàng xóm không bao giờ than phiền ngay cả khi nhân vật chơi trống vào lúc bốn giờ sáng hay hơn thế nữa.

Ngoài ra Late Night còn mang tới một số bổ sung đã từng có trong The Sims: Superstar. Giờ đây, người chơi có thể thuê một quản gia để cai quản mọi vấn đề trong nhà, mặc dù có một bất tiện nhỏ là quản gia sẽ sống trong nhà, nên người chơi cần dành một phòng với giường ngủ cho ông ta. Tương tự, người chơi có thể thuê một người pha chế rượu cho các bữa tiệc gia đình, để khách mời có thể uống và thư giãn thoải mái mà người chủ không phải bận rộn nhiều. Cả hai thay đổi đều nhỏ nhưng rất hữu ích cho những người muốn mở rộng các mối quan hệ xã hội.

 
Đồ họa đẹp và sáng sủa. Âm nhạc trong các hộp đêm rất phù hợp và mang tính giải trí cao, rất hợp với những chuyển động mới. Một tính năng mới đáng chú ý là khả năng điều chỉnh cơ thể. Thay vì đơn thuần chọn Béo/Gầy hay Cơ bắp/khẳng khiu như trước, giờ đây người chơi có thể điều chỉnh thanh trượt để có một nhân vật với thể hình phù hợp với sở thích của mình nhất.

Kết luận lại, các bản mở rộng được ra mắt là để The Sims 3 tiếp tục hấp dẫn người chơi, và Late Night cũng tiếp tục truyền thống ấy. Mặc dù xuất hiện chỉ sau 4 tháng so với phiên bản gần nhất (thay vì 6 đến 8 tháng như thường lệ), nhưng Late Night có phong cách của riêng mình. Dành một chút thời gian làm quen với các tính năng mới, và người chơi sẽ không thất vọng về phiên bản mở rộng mới này.

 
Một số thông tin về game

  • Phát triển: The Sims Studio
  • Phát hành: EA
  • Thể loại: Giả lập
  • Hệ máy: PC
  • Ngày ra mắt: 26/10/2010
Trailer của game:

 
Hoàng Ngọc


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn