Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản

Thế giớiThứ Ba, 04/07/2017 09:45:00 +07:00

CNN dẫn nguồn nhà chức trách Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết, sáng 4/7, Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo về vùng biển phía Đông nước này.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng vừa phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra biển phía Đông Triều Tiên từ tỉnh Bắc Pyongan.

Trong khi đó, Akahiro Hirano, quan chức của Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói với CNN, tên lửa Triều Tiên có thể rơi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật.

1

Hàn Quốc nói Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo ra biển phía Đông trong sáng 4/7. 

Vụ phóng tên lửa xảy ra giữa lúc Tổng thống Donald Trump đang dần thiếu kiên nhẫn khi không thể nhanh chóng giải quyết các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Ngày 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định cần một "sự đáp trả quyết đoán" đối với chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, đồng thời tuyên bố "kiên nhẫn với chính quyền Bình Nhưỡng đã kết thúc".

Ngày 2/7 vừa qua, ông Donald Trump có các cuộc điện đàm thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Nguyễn Ly (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn