Tổng thống Obama sử dụng đồng hồ thông minh đắt cỡ nào?

Thế giớiThứ Năm, 19/05/2016 05:00:00 +07:00

Khác với suy nghĩ của nhiều người, bỏ qua rất nhiều tên tuổi nổi tiếng như Apple hay Samsung, Tổng thống Mỹ lại chọn cho mình chiếc đồng hồ giá rẻ của Fitbit.

(VTC News) - Khác với suy nghĩ của nhiều người, bỏ qua rất nhiều tên tuổi nổi tiếng như Apple hay Samsung, Tổng thống Mỹ lại chọn cho mình chiếc đồng hồ giá rẻ của Fitbit.

Không rõ ông chủ Nhà Trắng bắt đầu sử dụng chiếc Fitbit này vào thời điểm nào, nhưng chắc chắn là trước tháng 3/2015, thời điểm báo chí phát hiện phát hiện ra ông Obama đeo chiếc đồng hồ này khi Tổng thống Mỹ gặp gỡ Thủ tướng Ireland Enda Kenny tại Tòa Bạch Ốc. 
Hình ảnh về chiếc Fitbit của ông Obama bắt đầu xuất hiện khi Tổng thống Hoa Kỳ gặp gỡ Thủ tướng Ireland Enda Kenny tại Nhà Trắng.
Hình ảnh về chiếc Fitbit của ông Obama bắt đầu xuất hiện khi Tổng thống Hoa Kỳ gặp gỡ Thủ tướng Ireland Enda Kenny tại Nhà Trắng. 
Giới quan sát cũng tỏ ra khá bất ngờ trước lựa chọn này của Tổng thống Mỹ vì trước đó ông nhiều lần tỏ ra quan tâm tới đến Apple Watch.

Nhưng theo một số nguồn tin, ngài tổng thống không được phép sử dụng các thiết bị có khả năng ghi âm, vì vậy có lẽ ông Obama đã đưa ra quyết định này thay vì một sản phẩm cao cấp của Apple hay Samsung.

Thông thường một chiếc Fitbit có giá vào khoảng 250 USD. Chiếc đồng hồ mà ông Obama sở hữu là chiếc Fitbit Sugar, mẫu smartwatch có màn hình lớn nhất, cao cấp nhất của thương hiệu Fitbit.

Dù không đình đám như sản phẩm những đối thủ sừng sỏ như Apple hay Sony, Fitbit Sugar vẫn được coi là một trong những chiếc đồng hồ thông minh nhất thế giới thời điểm hiện tại với việc có thể tích hợp nhiều chức năng như một chiếc điện thoại thông thường như thông báo cuộc gọi đến, nhắn tin, phát nhạc từ danh sách nhạc nằm trong điện thoại của người dùng.
Ông cũng đeo chiếc đồng hồ này khi đón tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng hồi giữa năm 2015.
Ông cũng đeo chiếc đồng hồ này khi đón tiếp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà Trắng hồi giữa năm 2015. 
Với màn hình hiển thị khá lớn, thiết bị này còn có theo dõi bước, nhịp tim, lượng calo bị đốt cháy trong quá trình tập luyện và theo dõi sức khỏe của người dùng.

Bên cạnh đó, mỗi chiếc Fitbit đều được tích hợp thiết bị định vị GPS, cho phép theo dõi lộ trình di chuyển của người đeo khi chạy bộ. 

Đây chắc chắn là một trong những lý do khiến ông Obama chọn lựa dòng đồng hồ này bởi ông chủ Nhà Trắng nổi tiếng là người đam mê thể thao.

Song Hy
(Nguồn: On The Dash)
Bình luận
vtcnews.vn