Ông Trump cầu nguyện bên Bức tường Than khóc

Thế giớiThứ Ba, 23/05/2017 07:15:00 +07:00

Ngày 22/5, Tổng thống Mỹ cùng gia đình ghé thăm Bức tường Than khóc và Nhà thờ Mộ thánh ở Jerusalem, hai trong số những địa điểm tôn giáo linh thiêng và lâu đời nhất thế giới.

Ngày 22/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ghé thăm Bức tường phía Tây (còn gọi là Bức tường than khóc), nơi linh thiêng nhất của người Do Thái trên toàn thế giới.

Ong Trump doi mu cau nguyen ben Buc tuong Than khoc hinh anh 1

 Ngày 22/5, nhân chuyến thăm chính thức tới Israel, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ghé thăm Bức tường phía Tây (còn gọi là Bức tường than khóc), nơi linh thiêng nhất của người Do Thái trên toàn thế giới. Ông Trump đội mũ kippah và nhét một mẩu giấy ghi thông điệp cầu nguyện vào khe đá có niên đại khoảng 2.000 năm. (Ảnh: Reuters)

Ong Trump doi mu cau nguyen ben Buc tuong Than khoc hinh anh 2

 Ông Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania, con gái Ivanka và con rể Jared Kushner tham gia nghi lễ cầu nguyện trước khi đến sát bức tường. Ông Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Bức tường Than khóc trong lúc tại nhiệm. Trước đó, những người tiền nhiệm của ông đều chỉ đến đây với tư cách cá nhân. (Ảnh: Reuters)

Ong Trump doi mu cau nguyen ben Buc tuong Than khoc hinh anh 3

 Con gái Ivanka của tổng thống Mỹ cầu nguyện dưới chân Bức tường than khóc trong lúc đội chiếc mũ kippah, hay còn gọi là mũ sợ Chúa. Người Do Thái đội chiếc mũ này để nhắc nhở bản thân rằng có một đấng đang ở trên cao luôn luôn quan sát những hành động của họ. Họ quy định tất cả những ai đến bên bức tường đều không được để đầu trần. (Ảnh: Reuters)

Ong Trump doi mu cau nguyen ben Buc tuong Than khoc hinh anh 4

 Trước đó, tổng thống Mỹ cùng gia đình ghé thăm Nhà thờ Mộ thánh ở gần Bức tường Than khóc. Nhà thờ này được cho bao gồm cả đồi Sọ, nơi Chúa Jesus bị đóng đinh vào thập giá, và ngôi mộ nơi Chúa được chôn cất. Công trình này đã trở thành địa điểm hành hương quan trọng với các tín đồ Thiên chúa giáo từ thế kỷ 4. (Ảnh: Reuters)

Ong Trump doi mu cau nguyen ben Buc tuong Than khoc hinh anh 5

 Toàn cảnh Bức tường Than khóc, thánh địa của người Do Thái. Nó được xây dựng vào đầu thế kỷ 1 Trước Công Nguyên, trên một đoạn đường của ngôi đền do vua Salomon xây dựng cách đây gần 3.000 năm. Vào năm 70 Sau Công Nguyên, người La Mã đã phá hủy ngôi đền. (Ảnh: Getty)

Ong Trump doi mu cau nguyen ben Buc tuong Than khoc hinh anh 6

 Trải qua nhiều biến cố trong lịch sử, người Do Thái tin rằng Bức tường Than khóc là nơi họ có thể tạ ơn Thượng đế và cầu nguyện cho số phận của dân tộc mình. (Ảnh: Getty)

Ong Trump doi mu cau nguyen ben Buc tuong Than khoc hinh anh 7

 Việc tổng thống Mỹ đến thăm Bức tường Than khóc nhận được không ít tranh cãi bởi nhiều người cho rằng bức tường này không thuộc phần lãnh thổ của Israel. Đây được coi là lý do khiến Thủ tướng Benjamin Netanyahu không có mặt tại đây cùng ông Trump. (Ảnh: Getty)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn