Hôm nay, Ấn Độ nóng đến 51 độ C, phá vỡ mọi kỷ lục nắng nóng trong lịch sử

Thế giớiThứ Sáu, 20/05/2016 08:40:00 +07:00

BBC đưa tin, thành phố Phalodi thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ vừa ghi được nền nhiệt lên đến 51 độ C, mức nhiệt cao nhất trong lịch sử khí tượng nước này.

(VTC News) - BBC đưa tin, thành phố Phalodi thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ vừa ghi được nền nhiệt lên đến 51 độ C, mức nhiệt cao nhất trong lịch sử khí tượng nước này.

Mức cao nhất ở nước này từng được ghi nhận là vào năm 1956 khi nhiệt độ chạm tới mức 50.6 độ C.

Không chỉ có Phalodi, nhiều thành phố khác của Ấn Độ cũng đang phải oằn mình hứng chịu những trận nóng khủng khiếp và tồi tệ nhất những năm trở lại đây

Đặc biệt là ở khu vực miền Bắc nước này với nhiệt độ luôn vượt ngưỡng 40 độ C trong nhiều tuần qua. 
Nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ
Nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ 
Những trận nắng nóng khủng khiếp ở Ấn Độ vào thời điểm đầu hè không phải là điều gì mới nhưng đạt tới mức hơn 50 độ C như vậy là hết sức bất thường. 

Murari Lal Thanvi, người dân sống ở Phalodi nói với BBC: “Ngay cả điện thoại của tôi cũng ngừng hoạt động sau khi tôi ghi lại vài tấm ảnh. Tôi chỉ có thể khởi động lại nó sau khi đặt một mảnh vải ướt lên chiếc điện thoại của mình 20-25 phút.”

Văn phòng khí tượng thủy văn Ấn Độ cũng ban hành cảnh báo về đợt nắng nóng khủng khiếp sẽ diễn ra ở khu vực phía bắc và phía tây Ấn Độ trong những ngày cuối tuần tới đây. Mức nhiệt cao trung bình tại các khu vực trên sẽ vượt quá 45 độ C, hoặc cao hơn trung bình năm trước 5 độ.

Video: Ô tô ‘tan chảy’ trong nắng nóng kỷ lục ở châu Âu

Tính từ tháng 4 cho đến nay, đã có hàng chục người chết vì nắng nóng ở các bang phía nam của Ấn Độ như Telangana và Andhra Pradesh.

Song Hy
(Nguồn: BBC)
Bình luận
vtcnews.vn