Học sinh xả súng tại trường học ở Pháp, nhiều người bị thương

Thế giớiThứ Sáu, 17/03/2017 07:02:00 +07:00

Ít nhất 4 người bị thương trong một vụ xả súng xảy ra tại trường cấp 3 Alexis de Tocqueville tại thị trấn Grasse, Alpes-Maritimes, đông nam nước Pháp ngày 16/3.

Tờ Le Figaro dẫn nguồn tin riêng cho biết, vụ xả súng tại trường trung học Alexis de Tocqueville làm ít nhất 3 người bị thương, trong đó có hiệu trưởng của trường. Tuy nhiên thông tin cập nhật mới nhất của Local.fr cho hay có 4 người bị thương nhẹ, trong đó có hiệu trưởng nhà trường.

xasungphap-2_PYJR

Lực lượng chức năng có mặt tại trường Alexis de Tocqueville ở thị trấn Grasse, Pháp, nơi xảy ra vụ xả súng làm nhiều người bị thương.

Lực lượng đặc nhiệm RAID nhanh chóng có mặt và 1 nghi phạm đã bị bắt giữ. Một nghi phạm khác được cho là đã chạy thoát nhưng sau đó thông tin chính thức cho hay, kẻ xả súng chỉ hành động một mình. Nghi phạm bị bắt là học sinh của trường này, 17 tuổi, vốn có thù oán với hiệu trưởng nhà trường.

Thông tin từ truyền thông Pháp cho biết học sinh này đã mang 2 khẩu súng lục, 1 khẩu súng săn, 2 quả lựu đạn tìm đến gặp hiệu trưởng và nổ súng. Học sinh của các trường học tại Grasse đã được lệnh ở lại trường, chỉ sơ tán khi được sự hỗ trợ của cảnh sát.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ Nội vụ Pháp khuyến cáo người dân Grasse “làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương” là tránh ra đường. Tuy chính quyền kích hoạt chế độ "cảnh báo tấn công" tại địa phương này nhưng dường như vụ việc không liên quan đến khủng bố, theo Local.fr.

Video: Cựu binh lạnh lùng xả súng ở sân bay Mỹ 

Ngay trước khi xảy ra vụ xả súng ở trường Alexis de Tocqueville, một quả bom thư đã phát nổ ở trụ sở Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ở thủ đô Paris, làm 1 người bị thương. Tổng thống Pháp François Hollande gọi đây là một “vụ tấn công” và tòa án chống khủng bố đã thụ lý hồ sơ.

Từ đầu năm 2015, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện nhiều vụ tấn công nghiêm trọng tại Pháp, làm hàng trăm người thiệt mạng. IS xem nước này là một trong những mục tiêu hàng đầu vì tham gia liên quân chống Hồi giáo cực đoan tại Iraq và Syria.

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn