Công dân Việt Nam bị sát hại ở Philippines: Thông tin mới nhất từ Bộ Ngoại giao

Thế giớiThứ Năm, 20/07/2017 17:05:00 +07:00

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới 2 thuyền viên Việt Nam bị sát hại ở Philippines, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết các thủ tục hậu sự cho 2 thuyền viên này đã được hoàn tất.

"Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, các thủ tục hậu sự cho 2 thuyền viên tàu Royal 16 đã hoàn tất", người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 20/7.

Cũng theo bà Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nước sở tại để hoàn tất các thủ tục cần thiết nhằm sớm đưa thi hài 1 công dân Việt Nam thiệt mạng trong các vụ tấn công của Philippines nhằm vào nhóm khủng bố Abu Sayyaf về nước.

as-1842594

Các tay súng Abu Sayyaf. (Ảnh: AP) 

Người phát ngôn cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân và mong các gia đình sớm vượt qua thời khắc đau đớn này.

Hôm 5/7, Phiippines thông báo phát hiện thi thể 2 công dân Việt Nam, sau đó được xác định là Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải, 2 thuyền viên của tàu Royal 16 ở đảo Basilan, miền Nam Philippines.

Đến ngày 12/7, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin các cơ quan chức năng của Philippines cho biết phía Philippines đã tìm thấy thi thể của công dân Việt Nam trong số những người thiệt mạng sau các cuộc tấn công nhóm khủng bố Abu Sayyaf của lực lượng quân đội Philippines tại khu vực Tolo.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn