Xem phim Hàn Quốc, quan chức ngoại giao Triều Tiên bị điều tra

Thế giớiThứ Năm, 27/07/2017 15:53:00 +07:00

Một quan chức làm việc tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh đang gặp nhiều rắc rối sau khi bị phát hiện xem phim Hàn Quốc, Sputnik đưa tin.

Quan chức nói trên được cho là đang phụ trách các vấn đề liên quan tới công nghiệp nhẹ, vị trí được cho là có ảnh hưởng lớn của Triều Tiên.

Sputnik cho biết, sau sự cố nói trên, cơ sở ngoại giao này của Bình Nhưỡng ở Trung Quốc đang bị theo dõi gắt gao hơn bao giờ hết.

1055909584

Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh bị kiểm tra đột xuất sau khi một quan chức bị phát hiện xem phim Hàn Quốc.

Trước đó, nhà chức trách Triều Tiên sau khi nhận tin nhân viên Đại sứ quán tại Bắc Kinh xem phim Hàn Quốc đã cử một phái đoàn tới kiểm tra nơi này.

Theo Sputnik, nhóm điều tra viên tới từ Bình Nhưỡng đã kiểm tra các thông tin máy tính, ổ cứng, USB và điện thoại di động của nhân viên đại sứ quán cũng như người thân của họ để tìm kiếm các đối tượng có dấu hiệu ủng hộ Hàn Quốc.

Tình trạng các bức chân dung của các cố lãnh đạo Kim Il-sung và Kim Jong-il cũng là một trong số những nội dung kiểm tra trong đợt này. 

"Đầu tiên, họ nhìn vào các tấm chân dung bởi bất cứ dấu hiệu nào cho thấy sự trông coi yếu kém sẽ chứng tỏ đại sứ quán đang đi lệch hướng", một cựu quan chức ngoại giao của Triều Tiên cho hay.

Video: Ông Kim jong-un tăng 40 cân kể từ khi lên nắm quyền 

Trong khi đó, tờ Joongang Daily của Hàn Quốc thông tin hàng loạt sai phạm đã bị phát hiện sau cuộc điều tra.

Việc xem các chương trình truyền hình có nguồn gốc nước ngoài, đặc biệt của Hàn Quốc là một điều cấm kị tại Triều Tiên, Sputnik cho biết thêm.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn