Bí ẩn loại vũ khí nhỏ như côn trùng có thể hủy diệt nhân loại

Thế giớiThứ Bảy, 25/03/2017 14:45:00 +07:00

Dù chỉ có kích cỡ bằng một con bọ nhưng loại vũ khí đang được nhiều quốc gia tập trung phát triển này lại có sức công phá ngang với hàng trăm tấn thuốc nổ TNT.

Đây là cảnh báo của chuyên gia vật lý người Mỹ Louis Del Monte về loại vũ khí siêu nhỏ hay còn gọi là vũ khí nano có thể dẫn đến những thảm họa khôn lường và thậm chí có thể khiến nhân loại bị tuyệt diệt. 

3E74C53500000578-0-image-a-6_1490009922287

Khả năng vũ khí nano hủy diệt loài người cao gấp nhiều lần so với các thảm họa tự nhiên. 

"Đây không phải là mối đe dọa trong tương lai mà nó đang hiển hiện ngay trong cuối thế kỷ này", ông Del Monte nhận định, đồng thời đánh giá rằng vũ khí nano có thể còn nguy hiểm hơn vũ khí hạt nhân thông thường. 

Theo chuyên gia người Mỹ, các cường quốc như Mỹ, Nga và Trung Quốc đều đang đổ hàng tỷ USD để nghiên cứu phát triển loại vũ khí này. Điều này vô hình trung sẽ kéo các quốc gia vào cuộc chạy đua vũ trang chết người trong thế kỷ 21.

"Đây không phải là lý thuyết. Đây là thứ mà thế giới sẽ phải đối mặt vào cuối thế kỷ này", ông Del Monte nhấn mạnh. 

Video: Mỹ khoe bom hạt nhân thông minh, chấp mọi vũ khí hủy diệt hàng loạt

Vũ khí nano thường nhỏ hơn sợi tóc và những con robot giống côn trùng có thể được lập trình để thực hiện những nhiệm vụ đáng sợ như đầu độc, làm ô nhiễm nguồn nước và thực phẩm. Với kích thước siêu nhỏ và chỉ nặng vài kg, chúng có thể dễ dàng ẩn mình trong một chiếc túi xách trước khi làm nổ tung cả một tòa nhà cao tầng. 

Chuyên gia người Mỹ vì vậy cho rằng, các tổ chức khủng bố rất có thể sẽ tìm cách tiếp cận với công nghệ này từ thị trường chợ đen trong thời gian tới. 

"Những sự kiện mà con người xem là mối họa có thể khiến nhân loại diệt vong như va chạm thiên thạch, siêu núi lửa phun trào thực chất có rất ít khả năng xảy ra với tỷ lệ 1/50.000. Trong khi đó, nguy cơ khiến nhân loại tuyệt diệt của vũ khí nano lại lớn hơn nhiều với tỷ lệ 1/20", ông Del Monte nhận đinh. 

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn