Thầy Trung Quốc: Vui chiến công, mơ World Cup

Thể thaoThứ Ba, 28/05/2013 02:59:00 +07:00

(VTC News)- HLV Trần Vân Phát cùng ĐT nữ Việt Nam vừa đặt chân xuống Nội Bài sau chuyến hành trình hơn 20 tiếng từ Bahrain.

(VTC News)- HLV Trần Vân Phát cùng ĐT nữ Việt Nam vừa đặt chân xuống Nội Bài sau chuyến hành trình hơn 20 tiếng từ Bahrain.


"Khó khăn. Bộn bề khó khăn". Đó là những từ tiếng Việt đầu tiên mà ông Trần Vân Phát thốt lên khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài. Quả thật, nếu biết các cầu thủ nữ Việt Nam phải chịu đựng thời tiết Bahrain khủng khiếp thế nào thì xem ra chút nóng bức ở Hà Nội chưa thấm vào đâu.

Theo lời các thành viên đoàn thì thời tiết ở Bahrain luôn ở mức 40-42 độ, trời rất khô và vô cùng ngột ngạt. Song vượt qua những cản trở đó, các cô gái VN đã xuất sắc giành tấm vé duy nhất ở bảng C vòng loại Asian Cup 2014 để tiếp tục nuôi hi vọng có mặt ở World Cup 2015 tổ chức tại Canada.

HLV Tran Van Phat
HLV Trần Vân Phát trả lời báo giới tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Hà Thành)

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV trưởng Trần Vân Phát cho biết toàn đội VN đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ giai đoạn tập huấn cho tới khi thi đấu. Đặc biệt là trong 3 trận đấu chính thức, chúng ta đều khởi đầu rất tốt, ghi bàn thắng sớm và như thế theo ông Phát. đã là thành công một nửa rồi. Ngoài ra, kĩ, chiến thuật mà cả đội tập hàng ngày đều được thể hiện nhuần nhuyễn trên sân.

Đánh giá về những cầu thủ trẻ trong đội, HLV người Trung Quốc khẳng định theo nguyên tắc các nhân tố này sẽ dần thay thế cho cầu thủ kì cựu và giải đấu là điều kiện cho họ thể hiện hết khả năng của mình.

"Tuyển VN đã vượt qua cửa ải đầu tiên. Vòng loại cũng như vòng chung kết Asian Cup 2014 đều hết sức quan trọng để chúng ta đi tiếp tới World Cup 2015. Chúng tôi sẽ làm việc với VFF để có một kế hoạch chuẩn bị cho năm sau", ông Phát kết lại.

Ông thầy người Trung Quốc tỏ ra rất vui vẻ khi nói về khoản tiền thưởng 1 tỷ đồng mà VFF và nhà tài trợ dành cho đội. Ông hi vọng sẽ có thêm những sự đầu tư đặc biệt hơn nữa cho các học trò để giành lấy mục tiêu là chiếc vé World Cup lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Hợp đồng tương lai của HLV Trần Vân Phát cũng như địa điểm các chuyến tập huấn tiếp theo sẽ được bàn thảo trong thời gian tới.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn