Thầy Giôm thất vọng ê chề, mong Công Phượng sớm hồi sinh

Thể thaoChủ Nhật, 01/02/2015 06:39:00 +07:00

HAGL một lần nữa nhận thất bại đau đớn trên sân nhà dù đã chơi cố gắng và tạo ra thế trận ngang ngửa trước Than Quảng Ninh

(VTC News) – HAGL một lần nữa nhận thất bại đau đớn trên sân nhà dù đã chơi cố gắng và tạo ra thế trận ngang ngửa trước Than Quảng Ninh

Trong lần đầu tiên đá chính, trung vệ Cosmin đã khiến HAGL phải trả giá đắt cho những sai lầm của anh. Đầu tiên là pha khống chế bóng vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm và HAGL thủng lưới từ chấm 11m ở phút 32. Tiếp đến là tình huống chuyền bóng lên nửa vời, đưa bóng tới chân Vũ Minh Tuấn và tiền vệ Than Quảng Ninh đã chớp thời cơ, ra chân từ xa, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đất Mỏ khi trận đấu bước vào những phút bù giờ.
Thầy Giôm thất vọng về kết quả trận đấu (Ảnh: Minh Trần)
Sau trận thua đau đớn, thầy Giôm trong phòng họp báo không giấu được sự thất vọng ê chề, xen lẫn chút cay đắng. Ông không muốn đưa ra bất cứ bình luận nào về lỗi của Cosmin bởi sai lầm của trung vệ người Romania này ai cũng đã thấy trên sân.

Clip trận HAGL thua 1-2 Than Quảng Ninh
“Tôi rất thất vọng cho các cầu thủ về kết quả này. HAGL đã chơi đầy mạnh mẽ trong hiệp 2 sau khi bị dẫn trước. Nhưng quả thật đối thủ của chúng tôi ngày hôm nay là đội bóng quá mạnh, họ biết tận dụng các cơ hội. Còn về Cosmin, đây mới là trận đầu tiên anh ta đá chính, cần cho anh ta thêm thời gian. Việc HAGL có thay thế ngoại binh hay không, chúng tôi sẽ tính tiếp”. – Thầy Giôm nói.

Người ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho HAGL ở trận này là hậu vệ phải Vũ Văn Thanh với một pha băng lên dứt điểm đầy quyết đoán sau đường chuyền ra từ điểm phạt góc của Công Phượng. Đây là đòn đánh bất ngờ với hàng thủ Than Quảng Ninh song là bài tập quen thuộc mà Công Phượng và Văn Thanh đã thực hiện nhiều lần trong các buổi tập.

Cũng bởi vậy, thầy Giôm khẳng định: “Tôi không ngạc nhiên về tình huống ghi bàn của Văn Thanh. Trong những buổi tập tại học viện cậu ấy đã có những cú sút xa rất tốt. Thanh sẽ tiếp tục được tin dùng”.
Công Phượng cần phải có cú hích (Ảnh: Minh Trần)
Về Công Phượng, thầy Giôm nhấn mạnh, tiền đạo quê Đô Lương lúc này rất cần một cú hích. Đó có thể là một bàn thắng hay một đường kiến tạo và trận đấu với Cần Thơ ở vòng tới là cơ hội để làm điều đó.

“Công Phượng là người đơn giản trong cuộc sống, thông minh nên biết phải làm gì để cải thiện mình. Tôi hy vọng trong trận đấu với Cần Thơ tới đây, Công Phượng sẽ có một cú hích để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Đinh Cao Nghĩa không quá bất ngờ về chiến thắng của các học trò. Ông thầy họ Đinh khẳng định, việc ông tung Vũ Minh Tuấn vào sân hoàn toàn nằm trong tính toán từ trước của ông.

“Tôi đã tính đưa Minh Tuấn vào sân trong hiệp 2 bất chấp kết quả ra sao để giúp cậu ấy tìm lại cảm giác bóng sau thời gian bị chấn thương. Bàn thắng mà Minh Tuấn ghi cuối trận, thực ra không có gì ngạc nhiên. Đó là thời điểm HAGL nôn nóng dâng cao tấn công nhờ lợi thế hơn người, nên tất yếu sẽ lộ khoảng trống. Và Minh Tuấn đã tận dụng tốt thời cơ”.

Tuy nhiên, HLV Đinh Cao Nghĩa cũng không quên dành lời khen ngợi tới các cầu thủ trẻ của HAGL, bởi theo ông, họ đã chơi tấn công rất tốt, phối hợp cực kỳ đa dạng.

Cuối cùng nói về chiếc thẻ đỏ mà hậu vệ Minh Tùng phải nhận, ông Nghĩa cho rằng, nó hoàn toàn xứng đáng cho một pha phạm lỗi như vậy.

Tiểu Hàn
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn