Thầy Giôm: 'Công Phượng không đơn độc đấu SLNA'

Thể thaoThứ Bảy, 11/04/2015 07:20:00 +07:00

Thầy Giôm khẳng định, bên cạnh Công Phượng còn nhiều đồng đội và anh không phải đấu với SLNA chỉ một mình!

(VTC News) - Thầy Giôm khẳng định Công Phượng không đơn độc chống lại SLNA!

Kết thúc buổi tập của HAGL chiều 11/4 trên sân Vinh, thầy Giôm đã có những chia sẻ về Công Phượng và trận đấu của HAGL với SLNA.

- Sự kì vọng rất lớn của người hâm mộ có tạo ra áp lực tâm lý cho Công Phượng trong trận đấu ngày mai?

Tôi nghĩ là không. Lần trở về này hơi đặc biệt với Phượng vì Phượng trở về quê nhà Nghệ An. Điều này có thể giúp cho Phượng có cảm hứng chơi bóng.

Vấn đề là Phượng không thi đấu một mình, bên cạnh Phượng còn có Văn Toàn, Văn Sơn, Đông Triều…, có tới 6-7 người thi đấu với họ và chúng tôi rất đông.
 Công Phượng tươi cười ngày trở lại quê nhà (Ảnh: Hà Thành)
- Trước khi đến với trận đấu này ông biết gì về bóng đá Nghệ An và SLNA?

Cách đây 7 năm tôi có đến đây để thực hiện việc tuyển sinh và lần này tôi quay trở lại đây với tư cách là HLV để dẫn dắt HAGL thi đấu với SLNA. Tôi thấy trong năm nay, SLNA đã có sự chuẩn bị rất kỹ, đặc biệt trong triết lý và lối chơi, tốt hơn rất nhiều so với năm ngoái. Việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu cũng là một điểm đáng chú ý của đội bóng này.

- HAGL thi đấu không thật sự tốt từ đầu mùa, tuy nhiên vẫn tạo ra được sức hút đáng kể không chỉ với người hâm mộ mà cả với giới truyền thông. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

Chúng tôi thi đấu khá tốt đấy chứ, chỉ có kết quả không như chúng tôi mong đợi. Điều này đã được dự báo từ trước. Các cầu thủ của tôi còn rất trẻ, họ còn thiếu kinh nghiệm trong khi các đối thủ lớn hơn. Quan trọng hơn cả là các cầu thủ của tôi còn thiếu đi sự hiệu quả ở cả 2 khu vực 20m trước khung thành đối phương và khung thành đội nhà. 

Việc người hâm mộ đã kỳ vọng rất nhiều vào chúng tôi là sự khẳng định những giá trị của cầu thủ HAGL ở độ tuổi U19.
Thầy Giôm tự tin hạ SLNA (Ảnh: Hà Thành)
- Ngày hôm qua cha của Công Phượng đã chia sẻ rằng: Nghệ An là quê hương của Công Phượng, Gia Lai cũng là quê hương của Công Phượng, cá nhân ông cảm thấy như thế nào về lời nhận xét này?

Tôi hy vọng là Gia Lai sẽ tốt hơn với Công Phượng.

- Công Phượng sinh ra ở Nghệ An, tuy nhiên sự trưởng thành cũng như hoàn thiện thì lại mang dáng dấp Gia Lai, ông nghĩ sao ạ?

Việc này thì hơi khó nói đối với tôi. Vì thực sự tôi không biết nhiều lắm về con người Nghệ An thành ra hơi khó nhận xét.

- Sự trở về của các cầu thủ từ U23 có giúp nhiều cho đội bóng của ông không?

Tôi hy vọng là như vậy. Tôi mới chỉ có 5 ngày tiếp nhận các cầu thủ trở về từ U23 Việt Nam và tập luyện chung với họ.

- Ông đã nói gì với các học trò không được ra sân ở U23 và tâm lý của họ như thế nào khi trở về CLB?

Tôi chưa nói gì với họ. Nhưng ngược lại tôi lại nói rất nhiều chuyện với những cầu thủ chưa được gọi vào đội tuyển U23.

- Xin cảm ơn ông!

Clip thầy Giôm tập tễnh chỉ đạo học trò
thethao/2015/04/12/Giom-bo-chan-chi-dao-hoc-tro-1428778136.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hà Thành – Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn