Thầy giáo 16 năm gắn bó nghề xin ra khỏi ngành: Biên chế không thể là 'mồi nhử' giữ chân nhân tài

Giáo dụcThứ Tư, 13/09/2017 17:19:00 +07:00

Sau 16 năm dạy học, thầy giáo có bằng thạc sĩ làm đơn xin ra khỏi ngành giáo dục vừa tiết lộ những nguyên nhân ‘gốc rễ’.

Những ngày qua, việc ông Đoàn Hùng Cường - thạc sĩ đầu tiên của huyện miền núi Bình Liêu (Quảng Ninh), có đến 16 năm công tác trong ngành giáo dục làm đơn xin ra khỏi ngành đang làm xôn xao dư luận.

Ngày 12/9, UBND huyện Bình Liêu cũng đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về toàn bộ sự việc nêu trên và VTC News đã phản ánh thông qua bài viết "Thầy giáo xin ra khỏi biên chế sau 16 năm đi dạy: UBND huyện thông tin chính thức" đăng tải sáng 13/9.

gia dinh

 Ông Đoàn Hùng Cường xin ra khỏi ngành giáo dục vì mong muốn gần gia đình hơn để chăm sóc vợ con.

Chia sẻ với PV VTC News về nguyên nhân ‘gốc rễ’ khi phải làm đơn xin ra khỏi ngành giáo dục, ông Đoàn Hùng Cường cho biết, lý do lớn nhất đó là ông muốn được làm việc gần nhà.

“Tôi dạy cách xa nhà gần 130km, tuần nào cũng phải đi đi về về thăm con và bố mẹ. Tôi có hai con, một cháu 3 tuổi, một 5 tuổi. Vợ tôi không nghề nghiệp, bố mẹ lại già. Bản thân tôi lại bị bệnh hen… Nhiều đêm vẫn phải một mình vật lộn với những cơn khó thở.

Tôi mong muốn được chuyển công tác về gần nhà nhưng xin mãi không được. Tôi không đủ thời gian để chăm sóc cho vợ con và quan trọng hơn là thấy mình không còn phù hợp với cơ chế và môi trường giáo dục của trường nữa".

21744437_1135228236621886_981938075_n

 Khu nhà trọ được cho là nơi ông Cường ở tạm trong trường để công tác.

Ông Cường bộc bạch: “Nghề giáo bạc bẽo, môi trường giáo dục bây giờ không được như mong muốn. Bản thân không đồng thuận với môi trường này”

Ông Cường cũng khẳng định, việc xin ra khỏi ngành không hề mâu thuẫn cá nhân với bất kỳ ai. Chỉ vì môi trường làm việc hiện tại không tạo động lực cho con người tiến bộ, phát triển toàn diện. Biên chế không thể là “mồi nhử”, không thể là thứ giữ chân nhân tài.

“Anh đã mất 16 năm cuộc đời gắn liền với nền giáo dục, không ai có thể trách anh được nữa. Anh là người duy nhất trong gia đình được học hành đàng hoàng, rời khỏi ngành dù không thực hiện được ước mơ của mẹ nữa, nhưng anh vui, thoát trên vai một gánh nặng”.

Video: Thầy giáo hóa trang thành 'chú gà trống' trong ngày khai giảng

Ông Cường chia sẻ sẽ vẫn tiếp tục công việc mình yêu thích đó là công tác biên kịch, đạo diễn tại công ty truyền thông, tạo công ăn việc làm cho các sinh viên.

Được biết, cách đây vài năm, ông Cường và vợ là Nguyễn Thanh Hằng đã thành lập một Công ty Tổ chức sự kiện tại Quảng Ninh hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức sự kiện.

Kiều Mi - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn