Thấy bạn chới với dưới hồ, ném đá cho chết hẳn mới thôi

Pháp luậtThứ Tư, 08/10/2014 10:32:00 +07:00

(VTC News) – Thấy anh Mạnh chới với dưới hồ nước, nhóm bạn đứng trên bờ ném đá cho tới khi nạn nhân chìm hẳn mới bỏ đi.

(VTC News) – Thấy anh Mạnh chới với dưới hồ nước, nhóm bạn đứng trên bờ ném đá cho tới khi nạn nhân chìm hẳn mới bỏ đi.

Ngày 10/8, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 4 đối tượng lứa tuổi từ 16 đến 18 vì liên quan đến một vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn.

4 đối tượng gồm: Nguyễn Đăng Việt (SN 1995, ở đường Thanh Bình, Mộ Lao, Hà Đông), Ngô Minh Hiếu (SN 1998, ở Đồng Tân, Ứng Hòa, Hà Nội), Dương Đức Trung (SN 1996, ở Hoàng Xá, Ứng Hòa, Hà Nội) và Đỗ Mạnh Cường (SN 1998, ở Ngô Quyền, Quang Trung, Hà Đông).

Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Mạnh, SN 1996, ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông.

 Hồ nước nơi nạn nhân tử vong.

Xác minh ban đầu của cơ quan công an cho thấy, chiều 6/10, Việt, Hiếu và Trung đi xe máy đến đường Nguyễn Viết Xuân (Hà Đông) thì gặp anh Nguyễn Đức Mạnh. Do nghi ngờ Mạnh lấy trộm tiền của mình nên Trung đã đánh vào mặt nạn nhân. 

Mạnh sau đó đã bỏ chạy còn Trung, Việt, Hiếu quay về nhà Cường lấy dao và rủ Cường cùng đi tìm đánh Mạnh.

Khi nhóm đối tượng trên đến bờ hồ sinh thái gần Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thì gặp lại Mạnh đang đứng cùng hai cô gái ở đó. Trung, Việt, Cường liền đuổi đánh anh Mạnh. 

Thấy nhóm truy sát cầm theo dao xông tới, Mạnh hoảng sợ nên nhảy xuống hồ mong thoát thân. Nhưng do nước sâu, Mạnh lại không biết bơi nên nạn nhân chới với dưới hồ nước. Mặc dù vậy, nhóm của Trung vẫn không buông tha. Chúng đứng trên bờ ném gạch, đá xuống hồ cho tới khi anh Mạnh chìm hẳn mới bỏ đi.

 Các nghi phạm đều là bạn bè của nạn nhân.

Phát hiện sự việc, một số người dân lập tức nhảy xuống hồ cứu vớt nạn nhân. Tuy nhiên, do nước sâu, lại không có công cụ hỗ trợ tìm kiếm nên mọi người không cứu được anh Mạnh. Tới 21h00 cùng ngày, thi thể nam thanh niên mới được lực lượng chức năng phối hợp với người dân tìm thấy và đưa lên bờ.

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an quận Hà Đông nhanh chóng xác định nhóm đối tượng liên quan và tổ chức vây bắt, đồng thời vận động gia đình đưa các đối tượng ra đầu thú.

Một cán bộ điều tra cho biết, các đối tượng bị tạm giữ hình sự đều là thanh thiếu niên mới lớn, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, hay tụ tập, bỏ nhà đi bụi.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn