Thành viên nhóm Mắt Ngọc, Mây Trắng - người ồn ào, kẻ lặng lẽ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 09/04/2015 03:19:00 +07:00

Các thành viên của hai nhóm nhạc hầu hết đều đã lập gia đình.

Các thành viên của hai nhóm nhạc hầu hết đều đã lập gia đình.

Thập niên 90, nhạc Việt xuất hiện nhiều nhóm nữ như Ba Con Mèo, Tam ca Áo Trắng, Tam ca 3A, Con Gái, Tik Tik Tak... Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mắt Ngọc và Mây Trắng như làn gió mới với phong cách trẻ trung, năng động, hát những ca khúc dễ nghe, dễ thuộc.

Điều thú vị là các thành viên của Mắt Ngọc và Mây Trắng hầu hết đều sinh vào các năm 1983, 1984 và trưởng thành từ Nhà thiếu nhi TP HCM.

Có thời điểm Mắt Ngọc, Mây Trắng xuất hiện trong hầu hết các chương trình ca nhạc lớn, nhỏ ở Sài Gòn. Họ có lượng fan đông đảo và là hai nhóm nhạc hiếm hoi của Việt Nam thường xảy ra "chiến tranh" giữa các fan.


Nhóm Mắt Ngọc

mắt ngọc
5 thành viên của Mắt Ngọc trong một lần chụp ảnh chung.
Nhóm Mắt Ngọc thành lập năm 1998 với 4 thành viên Duy Uyên, Ngô Quỳnh Anh, Thuý Nga và Thanh Ngọc. Năm 2004, Ngô Quỳnh Anh tách nhóm để gia nhập nhóm H.A.T. Mắt Ngọc hoạt động với 3 thành viên một thời gian thì Thanh Ngọc cũng quyết định ra hát solo, nhóm mời Hoàng Oanh vào thay thế.

Năm 2010, Duy Uyên lấy chồng và sang Mỹ định cư, Mắt Ngọc tiếp tục duy trì đội hình 3 thành viên khi mời Ngọc Dung lấp vị trí của Duy Uyên. Đến nay nhóm vẫn còn tồn tại và khá đắt show ở TP HCM lẫn các tỉnh phía Nam. Đây cũng là nhóm nhạc nữ duy nhất có thâm niên hoạt động bền bỉ với 17 năm.

Trong sự nghiệp của mình, Mắt Ngọc phát hành nhiều album và có hàng loạt bài hit. Các thành viên của nhóm từng có lần tái hợp vào năm 2009 khi họ cùng đồng ý xuất hiện trong chương trình Hoà nhịp bạn trẻ.


Ngô Quỳnh Anh


mắt ngọc
Ngô Quỳnh Anh trong đám cưới đầu năm 2014.
Ngô Quỳnh Anh sinh năm 1983, là thành viên kín tiếng nhất của Mắt Ngọc. Sau khi tách nhóm hồi 2004, cô gia nhập H.A.T thay cho vị trí của Thu Thuỷ và có những thành công mới cùng hai thành viên Phạm Quỳnh Anh, Lương Bích Hữu.

Khi hết hợp đồng, H.A.T tan rã, Ngô Quỳnh Anh quyết định rút khỏi showbiz, tập trung đi học ở Đại học RMIT. Năm 2008, cô tốt nghiệp rồi đi làm tại một công ty sữa, sau đó là một công ty truyền thông - sự kiện. Đầu năm 2014, Ngô Quỳnh Anh lên xe hoa cùng bạn trai sinh năm 1979 làm việc trong lĩnh vực Marketing.

Hầu hết bạn bè đồng nghiệp không liên lạc được với Ngô Quỳnh Anh, ngoại trừ Thanh Ngọc và Phạm Quỳnh Anh - cũng là hai ca sĩ hiếm hoi được mời dự đám cưới của cô. Một số nguồn tin cho biết đến vợ chồng Ngô Quỳnh Anh vẫn chưa có con.


Thanh Ngọc


mắt ngọc
Thanh Ngọc và ông xã trong đám cưới năm 2011.
Thanh Ngọc sinh năm 1983, tách khỏi Mắt Ngọc cuối năm 2004. Cô đoạt giải nhì Tiếng hát truyền hình TP HCM 2005. Khởi nghiệp solo khá khó khăn nhưng cuối cùng Thanh Ngọc lại đạt nhiều thành công. Những năm 2008 trở về sau cô có nhiều bài hit được giới trẻ yêu thích và còn tham gia đóng phim truyền hình.

Thanh Ngọc kết hôn với một bác sĩ hồi 6/2011. Sau khi đám cưới cô vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật ở nhiều vai trò khác nhau. Đến nay Thanh Ngọc vẫn đang mong chờ có con đầu lòng.


Duy Uyên

mắt ngọc
Duy Uyên hạnh phúc bên chồng con ở Mỹ.
Duy Uyên cũng sinh năm 1983, là một trong những thành viên đời đầu của Mắt Ngọc. Cô có rất nhiều fan nhờ vẻ đáng yêu, dễ thương. Đầu năm 2010, Duy Uyên lấy chồng và sang Mỹ định cư.

Tại hải ngoại, cô vẫn theo đuổi ca hát và còn làm MC. Nữ ca sĩ thay đổi hình tượng từ trong sáng sang gợi cảm, quyến rũ. Vợ chồng Duy Uyên đã có con gái được khoảng một tuổi.


Thuý Nga

mắt ngọc
Thuý Nga (giữa) và hai thành viên hiện tại của Mắt Ngọc là Hoàng Oanh (trái) và Ngọc Dung.
Trong số thành viên của Mắt Ngọc qua 3 phiên bản, Thuý Nga là thành viên kỳ cựu nhất. Cô sinh năm 1984, hiện giờ giữ vai trò trưởng nhóm. Thuý Nga nỗ lực duy trì Mắt Ngọc vì đây là nhóm nhạc gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của cô và nhiều khán giả.

Trong 4 thành viên đời đầu của Mắt Ngọc, chỉ có Thuý Nga chưa lập gia đình. Cô khá kín tiếng nên không chia sẻ chuyện riêng tư. Gần đây Thuý Nga cũng thử sức kinh doanh ngoài việc ca hát.


Nhóm Mây Trắng

mây trắng
9 thành viên của Mây Trắng qua các thời kỳ trong lần tái hợp năm 2009.
Mây Trắng thành lập năm 2000 với 5 thành viên Anh Thuý, Thu Thuỷ, Yến Trang, Thu Ngọc và Ngọc Châu. Điều thú vị là Thu Ngọc, Anh Thuý, Ngọc Châu từng là thành viên của nhóm Mắt Ngọc khi còn hoạt động nghiệp dư. Năm 2001, Anh Thuý tách nhóm, em gái Yến Trang là Yến Nhi thay thế.

Năm 2003, Thu Thuỷ cũng rời Mây Trắng để gia nhập H.A.T, nhóm hoạt động với 4 thành viên. Cuối 2006, chị em Yến Trang - Yến Nhi chia tay nhóm, Hải Băng được mời vào để ổn định nhóm. Năm 2009, Mây Trắng làm liveshow kỷ niệm 9 năm thành lập, có sự tham gia của tất cả các thành viên.

Sau show này, Hải Băng giã từ Mây Trắng để hát solo, Thu Ngọc và Ngọc Châu vẫn quyết định giữ lại nhóm bằng cách mời Mimi vào thế chỗ. Hiện nay, Mây Trắng đã lặng lẽ tan rã, nhưng có thông tin nhóm sẽ trở lại vào giữa năm 2015 với đội hình Thu Ngọc, Ngọc Châu cùng một thành viên mới.

Trong sự nghiệp của Mây Trắng, họ cũng gặt hái nhiều thành công tương tự Mắt Ngọc khi đoạt nhiều giải thưởng và có nhiều bài hit.


Anh Thuý

mắt ngọc
Anh Thuý xuất hiện sau scandal giả làm Huyền Minh thi X-Factor năm 2014.
Anh Thuý sinh năm 1983, chỉ tham gia nhóm Mây Trắng một năm nhưng được nhiều người nhớ đến vì cô cũng nổi tiếng khi còn nhỏ. Năm 2002, Anh Thuý đoạt giải nhì Tiếng hát truyền hình TP HCM và nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi với bài hit Hãy hát lên.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Anh Thuý không mấy tươi sáng khi tên tuổi cô ngày càng mờ nhạt. Thậm chí, khao khát trở thành ngôi sao đã khiến Anh Thuý có quyết định giả làm Huyền Minh để thi X-Factor vào năm ngoái. Sự việc vỡ lở, trở thành scandal lớn trong sự nghiệp ca hát của Anh Thuý.

Sau sự việc này cô khá im hơi lặng tiếng. Một nguồn tin cho biết Anh Thuý sắp sửa lấy chồng, hiện cô mang thai con đầu lòng với một nhạc sĩ.


Thu Thuỷ

mắt ngọc
Thu Thuỷ viên mãn với hạnh phúc gia đình và sự nghiệp thành công.
Thu Thuỷ sinh năm 1984, là thành viên thành công nhất của Mây Trắng. Cô tách nhóm từ 2003 để hát solo một thời gian rồi gia nhập H.A.T, sau đó lại phát triển theo hướng ca sĩ đơn.

Trong 10 năm qua, Thu Thuỷ trở thành một trong những nữ ca sĩ ăn khách nhất với phong cách gợi cảm. Thu Thuỷ đã phát hành nhiều album và có vô số bài hit. Năm 2014, cô đăng quang ngôi vị Nữ hoàng khiêu vũ. Cuối 10/2014, Thu Thuỷ đám cưới với bạn trai lâu năm. Nữ ca sĩ chuẩn bị sinh con đầu lòng trong tháng 4 này.


Yến Trang - Yến Nhi

mắt ngọc
Chị em Yến Trang, Yến Nhi - những cô gái sexy của showbiz Việt.
Yến Trang cũng sinh năm 1984, còn cô em Yến Nhi sinh năm 1988. Sau khi tách khỏi Mây Trắng vào cuối năm 2006, chị em Yến Trang thành lập đôi song ca nhưng không mấy thành công.

Yến Trang, Yến Nhi quyết định hát solo, theo đuổi phong cách gợi cảm. Có thời điểm Yến Trang từng trở thành gương mặt hot trên sân khấu và truyền thông nhờ luôn biết cách làm nóng hình ảnh. Trong khi đó, Yến Nhi được chú ý nhờ ồn ào chuyện tình cảm với Trịnh Thăng Bình.

Đến nay, hai chị em Yến Trang, Yến Nhi chỉ hoạt động cầm chừng, thỉnh thoảng xuất hiện trong showbiz, còn phần lớn thời gian dành cho việc kinh doanh. Họ cũng chưa "rục rịch" chuyện kết hôn.

Thu Ngọc

mắt ngọc
Thu Ngọc trong đám cưới cuối năm 2012.
Thu Ngọc là trưởng nhóm Mây Trắng, sinh năm 1983. Cô có giọng hát tốt nhất nhưng lại bền bỉ hoạt động trong nhóm chứ không tách ra solo.

Cuộc sống và công việc của Thu Ngọc khá lặng lẽ, hầu như không có điểm nhấn gì đáng kể. Cuối năm 2012, Thu Ngọc kết hôn cùng bạn trai bằng tuổi nhưng đến giờ họ vẫn chưa có con. Sau khi đám cưới, Thu Ngọc quyết định để Mây Trắng tan rã.


Ngọc Châu

mắt ngọc
Ngọc Châu (giữa) có cuộc sống không mấy suôn sẻ.
Ngọc Châu bằng tuổi Thu Ngọc, là một trong hai thành viên kỳ cựu của nhóm. Cô kết hôn sớm nhất, từ cuối năm 2008. Tuy nhiên cuộc hôn nhân kéo dài không bao lâu thì họ chia tay. Ngọc Châu tập trung ca hát và một mình nuôi con.

Từ khi Mây Trắng tan rã, cô phải kinh doanh thêm để có tiền lo cho con. Bạn bè cho biết, Ngọc Châu rất mong muốn trở lại ca hát để ổn định cuộc sống.


Hải Băng


mắt ngọc
Hải Băng ồn ào nhờ chuyện tình ái.
Hải Băng sinh năm 1988, tham gia Mây Trắng không lâu nhưng để lại ấn tượng khá tốt nhờ ngoại hình xinh xắn, phong cách quyến rũ. Sau khi rời nhóm, cô hoạt động ở cả hai lĩnh vực ca hát và đóng phim, nhưng hầu như lại được khán giả nhớ đến bởi ồn ào tình ái với Tiến Dũng - thành viên The Men.

Nguồn: Ngôi sao

Bình luận
vtcnews.vn