Thành phố Việt Trì 'làm ngơ' để nhà hàng nổi không phép giữa mọc giữa hồ?

Điều traThứ Tư, 24/02/2016 10:26:00 +07:00

Theo phản ánh của người dân phường Tiên Cát (TP. Việt Trì, Phú Thọ) thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện nhà nổi hoành tráng được xây dựng không phép giữa lòng khu hồ sinh thái, hằng ngày hàng trăm lượt khách đến dự tiệc nhưng các cấp phường, thành phố Việt Trì (Phú Thọ) lại… “làm ngơ”?

(VTC News) - Theo phản ánh của người dân phường Tiên Cát (TP. Việt Trì, Phú Thọ) thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện nhà nổi hoành tráng được xây dựng không phép giữa lòng khu hồ sinh thái, hằng ngày hàng trăm lượt khách đến dự tiệc nhưng các cấp phường, thành phố Việt Trì lại… “làm ngơ”?

Theo đó, nhà hàng nổi này có diện tích khoảng 40m2 được xây dựng trên khu hồ sinh thái có diện tích 6761,48 m2 nằm trên địa phận khu tái định cư Đồng Ngược, tổ 16 phường Tiên Cát. Hồ sinh thái đã được cải tạo rồi nghiệm thu từ năm 2014, được thiết kế đầy đủ đường dạo hè phố có đường điện và cây xanh, được nạo vét lòng hồ, bờ  ta luy được kè đá… được giao cho UBND phường Tiên Cát quản lý từ khi hoàn thành.
Nhà hàng Long Gia quán có nhiều sai phạm nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại.

Tuy nhiên thời gian gần qua, người dân khu vực vô cùng ngạc nhiên, lo lắng khi có một đơn vị đứng ra xây dựng công trình nhà hàng nổi trên mặt hồ. Công trình nhanh chóng được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Nằm ở vị trí đắc địa, chính vì thế khi hoàn thành mỗi ngày hàng trăm lượt khách qua lại, bất chấp nguy hiểm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, công trình nhà hàng nổi được ông Trần Đức Long chủ nhà hàng Long Gia Quán ngay bên cạnh xây dựng để kết hợp với tổ hợp nhà có sãn trên bờ cũng được xây dựng trái mục đích sử dụng đất nhiều năm qua.
Nhà nổi giữa hồ không được cấp phép vẫn đón tiếp khách gây nguy cơ mất an toàn.

Ông Đào Tiến Dũng, Chủ tịch UBND phường Tiên Cát cho biết: “Khu hồ sinh thái ngay sau khi hoàn thành được giao về cho tổ dân phố quản lý. Việc có xây dựng nhà hàng nổi chúng tôi chưa nhận được phản ánh của người dân nhưng việc xây dựng này là chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép.”

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND TP. Việt Trì cũng xác nhận nhà hàng này đến nay chưa cấp phép xây dựng vì việc xin cấp phép xây dựng các công trình này đòi hỏi nhiều điều kiện khó khăn về an toàn và mục đích sử dụng. Vị lãnh đạo này cũng cho biết cũng chưa biết về việc có nơi đã xây dựng công trình nhà hàng nổi này.

Lý giải điều này, ông Trần Đức Long, Chủ nhà hàng Long Gia Quán cho biết, diện tích hồ được thuê lại của tổ trưởng tổ dân phố, việc xây dựng nhà nổi trên mặt hồ là để trông cho trẻ con không xuống hồ? Việc xây dựng nhà hàng nổi đã được tổ dân phố họp bàn đồng ý anh (PV) xuống tôi sẽ dẫn đến nhà tổ trưởng. Còn tôi không biết ông chủ tịch phường là ai, nếu tôi làm sai đã bị xử lý” ông Long nói.

Theo tìm hiểu được biết, trước đây ông Long cũng kinh doanh nhà hàng trên địa bàn huyện Đoan Hùng, khi đó ông Lê Hồng Vân (Chủ tịch UBND TP Việt Trì) là lãnh đạo của huyện này và nhà hàng của ông Long cũng mới mọc ở đây hơn 1 năm.

Thiết nghĩ, việc cho thuê để lấy kinh phí hoạt động cho tổ dân phố là cần thiết nhưng việc xây dựng các công trình nhà hàng trên mặt hồ cần được sự đồng ý của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho khách hàng đến thăm quan ăn uống. Thêm nữa đây là khu vực trung tâm nên lượng khách ra vào rất đông. Đề nghị lãnh đạo TP Việt Trì có biện pháp xử lý, đảm bảo an toàn, tránh bức xúc trong nhân dân.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc này.

Nhóm PVĐT

Bình luận
vtcnews.vn