Thành phố cấm mặc đồ… mát mẻ ở Ý

Khám pháThứ Ba, 26/10/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Một thành phố ven biển của Ý vừa thiết lập lệnh cấm mặc váy ngắn và cả những bộ quần áo được cho là “thiếu vải”.

(VTC News) - Một thành phố ven biển của Ý vừa thiết lập lệnh cấm mặc váy ngắn, hở hang khiêu gợi.

Thành phố Castellammare di Stabia (Ý) cấm mặc đồ mát mẻ nơi công cộng (ảnh minh hoạ). 

Việc ăn mặc hở hang ở thành phố Castellammare di Stabia (Ý) được coi là một trong những hành vi chống lại xã hội. Mục tiêu của sự cấm đoán kỳ quặc này là để khôi phục lại sự thanh lịch của đô thị và tạo những điều kiện tốt hơn để những công dân ở đây cùng nhau tồn tại.

Thành phố Castellammare di Stabia đang cố gắng để trở thành nơi mới nhất tại Ý dùng quyền hạn để đàn áp thẳng tay những hành vi được cho là quấy rối hay bất lịch sự ở công cộng như: Uống rượu, bia trên đường phố, chơi bóng đá ở những nơi công cộng, thậm chí cả việc tắm nắng trên bãi biển - bất chấp việc đây là một thành phố biển.

Thành phố bên bờ biển xinh đẹp này còn cấm cả việc tắm nắng (ảnh minh hoạ). 

Thị trưởng Luigi Bobbio muốn đưa những lệnh cấm này vào thực thi, với mức tiền phạt từ 20 đến 450 bảng Anh đối với những người vi phạm.

Theo BBC, chỉ thị mới sẽ có hiệu lực cấm mọi thứ từ váy ngắn đến quần jean "cũn cỡn" khi mọi người đi dạo quanh thành phố.

Thị trưởng Luigi Bobbio cho biết, ông muốn nhắm mục tiêu đến những người ưa thích sự ồn ào, hỗn loạn, hoặc đơn giản là những người có thói quen cư xử tồi.

Thành phố xinh đẹp ven biển Castellammare di Stabia (Ý). 

“Tôi cho rằng đây là một quyết định đúng” - vị giám mục Don Paulo Cecere nói với tờ Cronache di Napoli rằng “điều này sẽ hạn chế việc gia tăng tệ nạn quấy rối tình dục”.

Castellammare di Stabia là thành phố mới nhất đã sử dụng những quyền hạn do chính phủ cho phép các thị trưởng áp dụng trong việc nỗ lực đấu tranh với tội phạm và chống lại những hành vi xã hội xấu.

Anh Đức(Theo Daily Mail)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn