Thành Lương sẽ... "toát mồ hôi" vì người hâm mộ

Thể thaoThứ Tư, 10/03/2010 02:45:00 +07:00

(VTC News) - "Nếu có cơ hội nối gót Công Vinh sang trời Âu du học, Thành Lương có tin mình sẽ làm được tốt hơn người đàn anh ở ĐTQG hay không"?

(VTC News) - “Nếu người tiếp theo ở làng bóng đá quốc nội, nối gót Công Vinh sang trời Âu du học là anh, anh có tin mình sẽ làm được tốt hơn người đồng đội ở ĐTQG của mình không?”, đó chỉ là một trong rất nhiều những câu hỏi "hóc búa" mà độc giả VTC News gửi tới Thành Lương trong những ngày qua, sau khi biết anh sẽ tham gia giao lưu trực tuyến trên VTC News vào ngày 12/3 tới.

Hai ngày nữa (9h30 sáng 12/3), buổi giao lưu trực tuyến giữa tuyển thủ, đội trưởng ĐT U23 Việt Nam, Nguyễn Thành Lương với độc giả Báo điện tử VTC News sẽ diễn ra. Tới thời điểm này, có thể khẳng định Lương “dị” hứa hẹn sẽ "đương đầu" với vô số câu hỏi "khoai" được đặt ra xung quanh cuộc sống trong và ngoài sân cỏ của anh. Chàng trai có rất nhiều cơ hội thắng lợi cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng VN năm nay chắc chắn cũng sẽ phải... "đăm chiêu" không ít với những câu hỏi "hóc búa" từ người hâm mộ.


Lương "dị" vốn di chuyển rất hoạt bát trên sân cỏ sẽ "xoay sở" thế nào trước những câu hỏi hóc búa của độc giả VTC News? (Ảnh: Quang Minh)



Trưởng thành từ sân bóng đá "phủi" làng Phù Lưu, Ứng Hoà (Hà Tây cũ), tài năng của Thành Lương sớm được khẳng định và anh thu hút mối quan tâm đặc biệt với người hâm mộ từ ngày xuất hiện trên tuyển từ 2 năm nay.

Lương "dị" và cái cách chơi bóng cũng khá "dị" của anh khiến không ít người hiếm có cơ hội tiếp xúc muốn biết tường tận về xuất xứ của cái biệt danh anh đang mang. Và trong những câu hỏi độc giả gửi về Thể thao VTC News, đã xuất hiện nhiều thắc mắc rất cần Lương giải đáp quanh cái sự... "dị" của anh.


Một người tự nhận là bạn của Lương chia sẻ đầy hóm hỉnh: "Lương "dị" lần nào về quê đi đấu bóng cho đội của làng của trường đều bị... phạt thẻ đỏ. Đó là cách loại đi một tài năng để phần còn lại chơi không bị lệch. Từ chuyện bóng đá phủi ở làng, mình hy vọng, Lương sẽ trở thành nỗi khiếp sợ thực sự của những đội bóng vùng Đông Nam Á".

22 tuổi, Thành Lương đang là trụ cột ở U23 Việt Nam lẫn ĐTQG và còn hứa hẹn một sự trưởng thành hơn nữa trong thời gian tới. Chính vì thế, mối quan tâm hàng đầu của độc giả là khả năng toả sáng của Lương trong màu áo ĐTQG năm 2010, với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á (tại AFF Cup 2010 cuối năm nay).

Phần lớn độc giả đặt sự nghi vấn về mức độ thành công của ĐTVN khi đã bị đối thủ trong khu vực bắt bài. Sự khác biệt phải được HLV Calisto thực hiện từ những cá nhân. Thành Lương là một trong những sự khác biệt được kỳ vọng ấy. Lương sẽ nói gì trước những câu hỏi kỳ vọng?


Không chỉ có những câu hỏi về tài năng của Lương ở tầm khu vực, một số độc giả bày to niềm hy vọng Lương sẽ nối gót Công Vinh đến trời Âu du học. "Không ai đánh thuế những giấc mơ, Lương muốn mình tới châu Âu không? Giả sử điều đó thành hiện thực, Lương sẽ làm tốt hơn Công Vinh?", một độc giả tên Lưu Hoàng Tùng đặt câu hỏi.


Một điều khác nữa không thể thiếu trong sự quan tâm của độc giả là những câu chuyện hậu trường của Lương. Đó là chuyện đi - ở của Lương với Hà Nội ACB, đa số cho rằng giải hạng Nhất không phải là môi trường tốt cho một tài năng n
hư anh phát triển. Đó là cái đức hiếu lễ của Lương với cha mẹ, quê hương, là chất quê thuần khiết, mộc mạc trong cung cách sống của anh, là mối tình giữa Lương với một nữ sinh ĐH...

Thể thao VTC News mong tiếp tục nhận được những câu hỏi... "hóc" hơn nữa của độc giả dành cho Thành Lương, để qua buổi giao lưu độc giả sẽ được hiểu hơn nữa về con người của cầu thủ tài năng này.

Ngay từ lúc này, bạn đọc có thể gửi gửi câu hỏi giao lưu với Phạm Thành Lương. Hãy nhấn vào đây để gửi câu hỏi và đừng bỏ lỡ buổi
giao lưu trực tuyến sẽ bắt đầu từ 9h30 ngày 12/3.
 

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn