Thành Lương có duyên với siêu phẩm AFF Cup

Thể thaoThứ Bảy, 29/11/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Phải mất 6 năm, Thành Lương mới lại ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup và lần này nó vẫn là một siêu phẩm.

(VTC News) - Phải mất 6 năm, Thành Lương mới lại ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup và lần này nó vẫn là một siêu phẩm.

AFF Suzuki Cup đầu tiên của Thành Lương chính là năm 2008, đó cũng là giải đấu anh lên tuyển từ một cầu thủ hạng Nhất rất ít người biết đến. Màn ra mắt của Thành Lương lập tức gây ấn tượng khi ở trận gặp Malaysia, anh mở tỷ số bằng một pha sút xa đầy bất ngờ.
 Thành Lương chơi cực hay ở trận gặp Philippines (Ảnh: VSI)
Khoảnh khắc ăn mừng của cầu thủ nhỏ con có biệt danh Lương "dị" sau đó cũng rất đặc biệt. Anh lấy ra một lá quốc kỳ nhỏ được chuẩn bị sẵn, căng lên, vừa chạy vừa ăn mừng.

Sau bàn thắng ra mắt người hâm mộ Việt Nam trong màu áo ĐTQG năm 2008, người viết có dịp hỏi Thành Lương về chuyện lá cờ giấu trong người. Thành Lương chia sẻ, anh có linh cảm mình sẽ ghi bàn ở trận đấu này nên đã chuẩn bị sẵn mọi thứ.

AFF Suzuki Cup 2014 là giải đấu thứ 3 trong sự nghiệp của Lương "dị" và anh đang có những ngày đầy mơ mộng khi là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất đội tuyển. Sự nổi bật đến từ nhiệt huyết không bao giờ cạn trong con người Thành Lương, từ kỹ thuật cá nhân đến những pha bóng đầy láu lỉnh trước những cầu thủ cao hơn mình một cái đầu.
Thành Lương ăn mừng siêu phẩm vào lưới Philippines (Ảnh: VSI)
Ở trận đấu với Philippines, Thành Lương không những chơi rất nhanh, hay mà còn đầy táo bạo. Pha làm bàn nâng tỷ số lên 3-0 là một cú ra chân đầy cảm giác. Nó đến từ vị trí sút bóng, vị trí tiếp bóng trên bàn chân và quỹ đạo bay vào khung thành Philippines. Chính sự không tưởng này đã khiến thủ thành Deyto không thể cản phá.

Clip siêu phẩm của Thành Lương vào lưới Philippines

Thành Lương sau đó ra nghỉ trong tràng pháo tay tán dương không ngớt của khán giả nhà. 6 năm sau bàn thắng để đời ở AFF Suzuki Cup 2008, Thành Lương lại lập siêu phẩm. Và có thể nó tiếp tục mở ra một hành trình may mắn cho Thành Lương và các đồng đội trên con đường chinh phục đỉnh Đông Nam Á lần thứ 2.

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn