Thành Long: 'Hết hứng thú với Hollywood, chán là cao thủ Trung Hoa'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 25/08/2017 17:00:00 +07:00

Trong buổi họp báo mới đây, Thành Long thẳng thắn cho biết không còn mặn mà với các dự án do Hollywood thực hiện.

Tân Hoa Xã đưa tin Thành Long trở lại làm phim Hollywood, góp mặt trong The Foreigner của đạo diễn Martin Campbell sau 7 năm gián đoạn. Tại buổi họp báo ở Bắc Kinh cách đây ít ngày, nói về lý do bỏ rơi các nhà làm phim Mỹ quá lâu, Thành Long nhấn mạnh: "Hết hứng thú".

"Trước đây, tôi kiếm tìm cơ hội ở Hollywood. Sau này, tôi không còn hứng thú với nó nữa nên chọn cách rời xa, về châu Á quay phim. Bây giờ, Hollywood đến tìm tôi. Nhưng phải kịch bản tốt, tôi mới chấp nhận đến đó", Thành Long khẳng định.

Thanh Long: 'Het hung thu voi Hollywood, chan la cao thu Trung Hoa' hinh anh 1

 "Năm xưa, tôi tìm đến Hollywood. Bây giờ, Hollywood tìm đến tôi", Thành Long chia sẻ. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trong phim mới, Thành Long tiết lộ đảm nhận vai diễn là một chủ nhà hàng tại Anh. Sau một trận tập kích do khủng bố, ông mất đi người thân. Nhân vật này bước vào con đường báo thù với các băng nhóm.

"Đó là nhân vật hoàn toàn khác biệt so với tôi trước đây, chưa từng có thể nghiệm tương tự. Nhân vật này khiến tôi quay lại Hollywood", sao võ thuật Trung Hoa tiết lộ.

Thành Long thừa nhận 7 năm qua, ông nhận được nhiều lời mời đóng phim từ kinh đô điện ảnh thế giới. "Nhưng tôi không muốn lại đóng vai cao thủ Trung Quốc hay anh chàng cảnh sát của Hong Kong. Tôi không cần phải lặp lại nhân vật của chính mình, tôi cần tìm kiếm sự phá cách", Thành Long nói.  

Thanh Long: 'Het hung thu voi Hollywood, chan la cao thu Trung Hoa' hinh anh 2

 Thành Long chán làm cao thủ Trung Quốc hay cảnh sát Hong Kong trên màn ảnh.

Ra mắt phim vào tháng 9, nam diễn viên tuổi lục tuần gặp nhiều khó khăn, áp lực về doanh thu phòng vé, nhất là khi Chiến lang 2 vừa phá mốc 5 tỷ NDT doanh thu. Với Thành Long, ông cho rằng làm phim "doanh thu không phải yếu tố tôi coi trọng. Tôi làm điện ảnh là muốn lưu danh muôn đời".

Nam diễn viên cho biết vì muốn tạo được danh tiếng truyền đời, ông chưa bao giờ ngại liều mạng khi quay. Khi đóng The Foreigner, Thành Long bị thương đến mức phải nhập viện phẫu thuật.

"Sau ngày phẫu thuật, tôi đã trở lại phim trường. Bác sĩ dặn không được quay cảnh hành động. Tôi đồng ý nhưng một tuần sau đã quên lời dặn, lại quay như chưa từng có chuyện gì xảy ra", Thành Long kể.

Thanh Long: 'Het hung thu voi Hollywood, chan la cao thu Trung Hoa' hinh anh 3

 Thành Long cùng đạo diễn Martin Campbell trong ngày họp báo ở Bắc Kinh. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

The Foreigner do Thành Long, Pierce Brosnan đóng chính ra rạp tại Trung Quốc từ 30/9. Phim công chiếu tại thị trường Mỹ, châu Âu sau một tuần.

Video: Con gái Thành Long chi chít vết cứa ở tay sau khi xuất viện 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn