Thành lập Sở Du lịch đầu tiên của cả nước

Thời sựThứ Sáu, 12/09/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) – TP.HCM sẽ là địa phương đầu tiên của cả nước được phép thành lập Sở Du lịch.

(VTC News) – TP.HCM sẽ là địa phương đầu tiên của cả nước được phép thành lập Sở Du lịch, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý của Nhà nước trên lĩnh vực du lịch.

Chiều ngày 11/9, tại phiên họp bất thường của HĐND TP.HCM khóa VIII, các đại biểu tham dự kỳ họp đã nhất trí thành lập Sở Du lịch, tách riêng ra từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Hứa Ngọc Thuận, mỗi năm, TP.HCM thu hút hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế. Ngành du lịch luôn là một trong những ngành mũi nhọn, có đóng góp đáng kể vào ngân sách của địa phương hàng năm.

Nếu vẫn giữ nguyên Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM thì chỉ trong một tương lai rất gần, nhiệm vụ của cơ quan này sẽ trở nên quá tải.

Đại biểu HĐND TP.HCM biểu quyết nhất trí thông qua đề án thành lập Sở Du lịch. 

Ngoài ra, lãnh đạo TP.HCM cũng cho biết, với sự tăng trưởng ngày càng cao của ngành du lịch TP thì công tác quản lý trong lĩnh vực này như hiện này đã xuất hiện nhiều hạn chế, bất cập. Do đó, việc thành lập một cơ quan quản lý Nhà nước riêng trong lĩnh vực này ở tại thời điểm hiện nay là cần thiết, nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo sâu sát, kịp thời và chặt chẽ.

Sau khi được tách ra riêng, Sở Du lịch TP.HCM sẽ có các phòng Du lịch, khách sạn, kế hoạch – nghiên cứu phát triển, thông tin du lịch, Thanh tra Sở và Văn phòng.

TP.HCM trước đây cũng đã từng có Sở Du lịch vào giai đoạn tháng 8/1993, nhưng đến tháng 6/2008 thì nhập vào chung Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn