Thanh Lam mang nhạc phẩm nổi tiếng Hà Nội xuyên Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 06/07/2010 04:57:00 +07:00

(VTC News) - Cùng với Hoa sữa, lần đầu tiên ca sĩ Thanh Lam trình bày trên sân khấu ca khúc Người Hà Nội của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi.

(VTC News) - Ca sĩ Thanh Lam sẽ biểu diễn những ca khúc đặc sắc nhất về Hà Nội trong chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2010. Chương trình khai màn vào ngày mai, 7/7 với đêm diễn đầu tiên vào lúc 20h tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Sau Hà Nội, chương trình sẽ xuyên Việt với các điểm: Hải Phòng (Nhà hát TP.Hải Phòng, 20h, 20/7), Đà Nẵng (Nhà hát Trưng Vương, 20h, 23/7), TP.HCM (Nhà hát TP.HCM, 20h 25/7).

Ca sĩ Thanh Lam lần đầu tiên biểu diễn ca khúc Người Hà Nội. 
Chương trình hoà nhạc Toyota Xuyên Việt 2010 tiếp tục được chỉ huy bởi nhạc trưởng Tetsuji Honna, người đang đảm nhận cương vị Giám đốc nghệ thuật và Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Năm nay, hướng tới đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, chương trình sẽ giới thiệu những ca khúc nổi tiếng nhất về Hà Nội được dàn dựng và phối khí quy mô lớn. Khán giả sẽ được thưởng thức hai trong số những ca khúc bất hủ và quen thuộc của âm nhạc Việt Nam là Người Hà Nội của cố nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi và Hoa sữa của nhạc sĩ Hồng Đăng qua giọng ca nổi tiếng Thanh Lam.

Hình ảnh trong tour Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt 2009. 
Chương trình năm nay tiếp tục giới thiệu những tuyệt phẩm cổ điển được biết đến khắp nơi trên thế giới của các nhạc sĩ: Tchaikovsky, Georges Bizet, Smetana, Franz Suppe...

Đặc biệt, các khán giả yêu âm nhạc sẽ có cơ hội thử nghiệm và trở thành người chỉ huy Dàn nhạc giao hưởng thông qua một phần chơi “tập làm chỉ huy” giữa chương trình cùng với những phần quà hấp dẫn.

Một khán giả thử sức làm chỉ huy dàn nhạc, tại Hòa nhạc Toyota xuyên Việt 2009. 
Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được sử dụng cho Chương trình học bổng Toyota Hỗ trợ tài năng Âm nhạc trẻ VN. Chương trình Hòa nhạc Toyota xuyên Việt do Quỹ Toyota Việt Nam tài trợ thường niên cho Dàn nhạc Giao hưởng VN tổ chức.

B.T
 

Bình luận
vtcnews.vn