Thanh Hóa: Trưởng thôn đánh dân nhập viện

Thời sựThứ Năm, 30/08/2012 08:21:00 +07:00

Trong lúc thỏi khoản thu của tại địa phương, trưởng thôn dùng cây bút bi đâm thẳng vào mắt ông vụ rồi đấm đá túi bụi.

Trong lúc thỏi khoản thu của tại địa phương, trưởng thôn dùng cây bút bi đâm thẳng vào mắt ông vụ rồi đấm đá túi bụi.

Đơn thư tố cáo của ông Vũ Văn Vụ (SN 1959), trú tại thôn Thọ Lộc, xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, cho hay: Ngày 30.6, ông ra nhà văn hoá thôn Thọ Lộc đi đóng thuế, sản. Tại đây, do thắc mắc về việc đóng góp, ông Vụ và Trưởng thôn Lê Văn Đoàn, có lời qua tiếng lại. Bỗng nhiên ông trưởng thôn cầm bút bi đâm thẳng vào mắt phải của ông Vụ.

Không dừng lại ở đó, ông Đoàn tiếp tục lao vào đánh, đấm túi bụi lên người khiến ông Vụ phải nhập viện. Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa) kết luận: Ông Vụ bị chấn thương vùng mặt, mất cân xứng, phù nề, vùng mắt bên phải bị rách phải khâu 4 mũi, mắt trái sưng to và bị tụ máu...

Nhiều người dân cho rằng mùi của hoa sữa hôi, gây hại cho sức khỏe.  

Theo đơn tố cáo, sau khi gây thương tích cho ông Vụ, ông Đoàn không hề có động thái thăm hỏi, bồi thường tổn thất. Người thân của ông Vụ cho biết, hiện đang gửi đơn tố cáo và đề nghị Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hậu Lộc đưa ông đi giám định thương tích để có căn cứ khởi tố hình sự đối với ông Lê Văn Đoàn về tội cố ý gây thương tích.

“Trong thời gian tôi nằm viện, con trai tôi là Vũ Văn Giang đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm hành vi côn đồ của ông Đoàn. Nhưng sự việc đã xảy ra hơn một tháng, ông Đoàn vẫn nhởn nhơ và giương oai, tự đắc. Ông Đoàn còn thách nhà tôi rằng: “Cứ đi tố cáo xem có ai đứng ra xử lý không?” - ông Vụ bức xúc kể.

Trao đổi với NTNN, ông Nguyễn Đức Thắng - Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc thừa nhận: Việc ông Lê Văn Đoàn - Trưởng thôn Thọ Lộc đánh người ngay tại nhà văn hoá thôn là có thật. “Trưởng thôn đánh dân là sai rõ rồi.

Tuy nhiên sự việc bình thường nên chúng tôi chưa xử lý, mới chỉ yêu cầu anh Đoàn viết kiểm điểm”. Ông Thắng còn nói: “ Ở một vùng quê yên bình như thế này, lại xảy ra tình hình an ninh trật tự như vậy là không hay. Nhưng có những sự việc lớn hơn nữa chúng tôi còn giải quyết được chứ việc này nhỏ, không có gì đáng để báo chí thông tin. Chúng tôi sẽ vận động hòa giải để giữ được tình làng, nghĩa xóm”- ông Thắng nói.


Trao đổi với phóng viên, ông Lường Văn Thắng - Chánh Văn phòng UBND huyện Hậu Lộc, cho biết: “Huyện đã nhận được báo cáo từ xã Tuy Lộc. Hiện nay, chủ tịch UBND huyện đang giao cho công an tiếp tục điều tra. Ai sai phạm sẽ xử lý nghiêm”- ông Thắng nói.

Theo Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn